10 nhãn hàng trị giá nhất toàn cầu ngày nay

Posted by

Trong danh sách những nhãn hàng trị giá nhất, những nhãn hàng thuộc ngành nghề khoa học vẫn cai trị top 10. Năm nay với 1 cuộc “lật đổ” ngoạn mục khi Google đã vượt qua Apple phát triển thành “vô địch” các nhãn hàng trị giá nhất.

Việc xếp hạng này dựa trên những cuộc phỏng vấn mang hơn 3 triệu người tiêu dùng cộng mang dữ liệu về hoạt động nguồn vốn và buôn bán của từng doanh nghiệp. (Sở hữu tham khảo và sử dụng dữ liệu từ Bloomberg và Kantar Worldpanel).

Sau đây là top 10 nhãn hàng trị giá nhất của năm 2016

10-thuong-hieu-gia-tri-nhat-the-gioi-2016

 

1. Google

Trị giá nhãn hàng: 229,2 tỷ đô la
% đổi thay so mang năm ngoái: + 32%
Thứ hạng năm ngoái: 2

Theo Millward Brown “Google đã vững mạnh mạnh nhờ vào sự đổi mới liên tiếp, tăng doanh thu từ quảng bá, và lớn mạnh trong buôn bán điện toán đám mây của mình.”

Google chính thức tái cơ cấu hoạt động buôn bán của mình bằng cách ra đời doanh nghiệp cổ phần Alphabet hồi tháng 10 năm 2015, cho phép những công ty riêng lẻ hoạt động độc lập và vững mạnh tốc độ hơn.

2. Apple

Trị giá nhãn hàng: 228,5 tỷ đô la
% đổi thay so mang năm ngoái: -8%
Thứ hạng năm ngoái: 1

Millward Brown cho biết do tác động của doanh số sang tay Iphone sụt giảm dĩ nhiên việc Iphone 6s Plus và dòng SE không gây được tiếng vang làm cho trị giá nhãn hàng của Apple bị sụt giảm.

Ngoài ra Apple Watch cũng chưa hẳn chiếm ưu điểm nổi bật so mang những đối thủ cạnh tranh.
Apple chuyển sang đầu tư vào Didi Chuxing ở Trung Quốc cho thấy việc “Apple đã dần dần chuyển sang vun đắp 1 hệ sinh thái dùng cho không chỉ bởi những tiện thể ích, mà còn những nhà cung cấp.”

3. Microsoft

Trị giá nhãn hàng: 121,8 tỷ đô la
% đổi thay so mang năm ngoái: + 5%
Thứ hạng năm ngoái: 3

Theo Millward Brown, Microsoft là nhãn hàng B2B (Business to business) với trị giá nhất toàn cầu.

Doanh nghiệp đã với mức “lớn mạnh theo cấp số nhân” trong buôn bán thương nghiệp điện toán đám mây và và Windows 10 hiện đang hoạt động trên hơn 270 triệu vật dụng trên toàn toàn cầu.

4. AT & T

Trị giá nhãn hàng: 107,4 tỷ đô la
% đổi thay so mang năm ngoái: + 20%
Thứ hạng năm ngoái: 6

AT & T là doanh nghiệp viễn thông thứ hai trong top 10.

Millward Brown cho thấy rằng 1 trong các lý do AT & T nổi bật so mang đối thủ cạnh tranh của nó là “quad – play” – điện thoại di động, cố định, mạng, và truyền hình – phê chuẩn việc mua lại của DirecTV.
Ngoài ra sức ty này còn xác lập quan hệ đối tác mang 1 loạt những doanh nghiệp phân phối xe Ford, BMW, và Tesla.

5. Facebook

Trị giá nhãn hàng: 102,6 tỷ đô la
% đổi thay so mang năm ngoái: + 44%
Thứ hạng năm ngoái: 12

Facebook tiếp diễn những hoạt động nguồn vốn mạnh mẽ của mình trong năm 2015, và doanh nghiệp đã làm việc hết mình để biến mình thành 1 nền móng truyền thông, khuyến khích những nhà xuất bản đăng nội dung gốc – đặc thù là video – vào Facebook

Millward Brown cũng tin tầm nhìn dài hạn của Facebook trong những ngành nghề như thực tiễn ảo, trí thông minh nhân tạo, và kết nối những khu vực khác nhau trên toàn cầu sẽ làm tăng trị giá nhãn hàng đại quát của Facebook trong năm nay.

6. Visa

Trị giá nhãn hàng: 100,8 tỷ đô la
% đổi thay so mang năm ngoái: + 10%
Thứ hạng năm ngoái: 5

Visa là nhãn hàng nguồn vốn độc nhất vô nhị trong top 10 năm nay. Doanh nghiệp là nhà tài trợ thân thuộc của những sự kiện thể thao song song là nhà tài trợ chính của FIFA, NFL và Olympics. Visa cũng là 1 trong những doanh nghiệp đương đầu mạnh mẽ trong vụ bê bối tham nhũng của FIFA.

7. Amazon

Trị giá nhãn hàng: 98,9 tỷ đô la
% đổi thay so mang năm ngoái: + 59%
Thứ hạng năm ngoái: 14

Năm nay Amazon đã với 1 loạt cách tân từ việc cải thiện thời kì giao hàng tới việc mở mang mảng phân phối để sang tay chính những sản phẩm của mình. Đây là thắng lợi ngoạn mục của Amazon khi là doanh nghiệp tăng hạng nhanh nhất.

8. Verizon

Trị giá nhãn hàng: 93.2 tỷ đô la
% đổi thay so mang năm ngoái: + 8%
Thứ hạng năm ngoái: 7

Hiện doanh nghiệp này đang muốn mua lại mảng buôn bán chính của Yahoo Inc. và đã với 1 số cải tiến đáng kể. Verizon đã mở mang buôn bán sang những nội dung công nghệ số, video và quảng bá thị phần. Doanh nghiệp cũng ra mắt vận dụng video-streaming di động Go90 vào tháng 10 năm 2015.

9. McDonald’s

Trị giá nhãn hàng: 88,6 tỷ đô la
% đổi thay so mang năm ngoái: + 9%
Thứ hạng năm ngoái: 9

McDonald đã thực hành 1 số cải tiến trong năm nay. Hiện chuỗi shop này đang nỗ lực để vun đắp những shop chuyên dùng cho “drive thru” để cải tiến tốc độ dùng cho của mình. Shop trước tiên đã được mở tại Chicago.

10. IBM

Trị giá nhãn hàng: 86, 2 tỷ đô la
% đổi thay so mang năm ngoái: -8%
Thứ hạng năm ngoái: 4

Hiện IBM đang đầu tư vào mai sau khi cho có mặt trên thị trường siêu PC thông minh Watson (PC với khả năng nhận thức), song song mở mang ngành nghề buôn bán sang mảng giáo dục, y tế, tiếp thị và sang tay lẻ.

Doanh nghiệp cũng đã lặng thầm vun đắp cơ quan công nghệ số lớn nhất toàn cầu: IBM iX.

Theo Millward Brown việc chuyển từ ngành nghề khoa học sang buôn bán hàng tiêu dùng với thể là nguyên cớ khiến IBM bị tụt hạng bởi “việc nhận mặt nhãn hàng của người mua chính là chìa khóa để xác định trị giá của nhãn hàng.”

Theo (Trí Thức Trẻ)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.