4 bài học buôn bán từ người đàn ông xây nên đế chế Louis Vuitton

Posted by

Cách Bernard Arnault quản lý 1 doanh nghiệp 160 năm tuổi

Vào năm 2018, tôi rất vinh diệu khi được Louis Vuitton mời làm giáo sư cho sự kiện Time Capsule của họ. Đó là nơi mà tôi biết đến Bernard Arnault và các gì ông ta đã khiến cho doanh nghiệp.

bai hoc kinh doanh tu louis vuitton

Tôi muốn tìm hiểu về các gì mà Bernard Arnault đã làm, về các thứ đã biến ông ấy thành con người như bây giờ, 1 nhân vật quyền lực và 1 nhà lãnh đạo tài giỏi. Tôi bắt đầu theo dõi tin tức về doanh nghiệp và xem phần hỏi đáp mà ông ta đã làm ở Oxford. Đây là các gì tôi đã học từ chính người tỷ phú này.

1. Cho phép nhà sáng tạo gánh vác thực hành những tác phẩm

Khi nhìn vào những nhà sáng tạo của Louis Vuitton, sở hữu thể thấy họ là các người quản lý buôn bán. Thảng hoặc khi thấy Bernard Arnault sở hữu bất kỳ ban bố nào về các sản phẩm mà họ sắp giới thiệu, thay vào đó, những nhà sáng tạo luôn là các người làm điều đó.

Điều này cho thấy rằng Bernard Arnault đã trao hồ hết tự do cho những nhà sáng tạo. Chúng ta sở hữu thể thấy hồ hết trong những mẫu mã được tung ra mỗi khi sở hữu sự kiện trình diễn cá tính. Ông cho phép những nhà mẫu mã tự do nhất sở hữu thể và để họ đưa ra quyết định rốt cục.

Kiểu lãnh đạo này được xem là 1 giấy thông hành, những nhà lãnh đạo cho phép viên chức của mình vận hành việc buôn bán, đưa ra quyết định, và vẫn ổn khi đối mặt có các lỗi sai. Điều này thường không được nhiều trong giới buôn bán, vì nó chỉ nhiều trong cách lãnh đạo dân chủ.

Không những thế, Bernard Arnault hình như đặt niềm tin vào những giám đốc sáng tạo và nhà mẫu mã mà doanh nghiệp lựa chọn. Thành ra, ông đã cho phép họ tiếp quản những bộ phận và được phép đổi mới. Vì vậy, ông trao cho họ các bức tranh để vẽ không hạn chế.

2. Chất lượng đứng trước tiếp thị

“Nếu như bạn tiếp thị như 1 sản phẩm tiêu dùng, tôi không nghĩ điều đó sở hữu thể (đối có LVMH). Nhưng ví như bạn cho ra 1 sản phẩm nào đó thật khác biệt, tôi nghĩ điều đó khả thi hơn” – Bernard Arnault đã nói tại Oxford Union, 2016.

Đa số những doanh nghiệp sở hữu can dự đến nghệ thuật trong buôn bán thường sẽ đặt chất lượng lên bậc nhất. Chúng ta sở hữu thể thầy điều này hồ hết ở Disney, Apple, những video trên Youtube. Những công ty như Louis Vuitton cũng không ngoại lệ.

Nếu như bạn quan tâm, việc tiếp thị của Louis Vuitton đông đảo từ Social Media. Họ không lăng xê rầm rộ như cách những shop tạp hóa/tiêu dùng hay làm. Họ chỉ lăng xê độc nhất vô nhị trên Instagram, vậy là xong. Thỉnh thoảng họ sẽ đưa những sản phẩm lên mạng, nhưng cũng không lăng xê quá rầm rộ.

Khi tôi làm việc tại Louis Vuitton, mỗi ngày ở shop luôn là 1 ngày bận rộn. Những người mua luôn đến để mua những sản phẩm xa xỉ mà họ cần.

Bernard Arnault đã nói rằng họ không tiếp thị. Ông tin rằng tiếp thị sẽ đi trái lại có các gì mà LVMH phải làm, đó là chất lượng. Đối có họ, marketing là tạo ra sản phẩm. Nói cách khác, ông muốn chất lượng sẽ nói lên mọi thứ và để việc truyền mồm từ người mua thực hành marketing.

Do đó, chất lượng luôn vượt qua sự trông đợi của mọi người, nên cụm từ chất lượng hơn số lượng là hoàn toàn đúng.

3. Tạo ra sản phẩm vượt thời kì

“Khi tôi nhìn 1 sản phẩm trong số các nhãn hiệu tốt nhất của chúng tôi, nó không chỉ vượt thời kì mà còn phải sở hữu tính đương đại trong đó. Đó là chìa khóa để thành công” – theo Bernard Arnault, 2017.

Đó là lý do tại sao Bernard Arnault cho phép những nhà mẫu mã sáng tạo của mình vững mạnh nổi bật. Dù cho là việc viết lách, cổ phiếu hoặc cá tính, đều luôn hướng đến tiêu chí trong khoảng thời gian dài, vượt thời kì.

Theo giám đốc điều hành của LVMH, ông muốn vun đắp 1 nhãn hiệu còn đó mãi mãi. Điều đó sở hữu nghĩa không quan yếu những thế hệ sau này ra sao, ngay cả khi nền văn hóa bị đổi thay theo thời kì, doanh nghiệp vẫn sở hữu thể thích ứng và còn đó.

Louis Vuitton được hình thành vào năm 1837 bởi chính Louis Vuitton khi ông 16 tuổi. Điều này sở hữu nghĩa nhãn hiệu đã hoạt động hơn 165 năm đến giờ, vẫn mới như ngày trước nhất. Họ đảm bảo rằng doanh nghiệp sẽ luôn đổi mới và còn đó trong khoảng thời gian dài.

Bernard Arnault cũng đảm bảo rằng những sản phẩm mà doanh nghiệp ông cung cấp đều được làm thủ công có chất lượng tốt nhất. Ông đã nhắc đến cách đội ngũ của ông đã đặt 1 chiếc vali Louis Vuitton vào 1 chiếc máy “tra tấn”. Chiếc vali sẽ được mở ra và đóng lại mỗi 5 phút, bị ném khắp nơi và thậm chí còn bị ném từ trên cao xuống có 1 tiếng nổ lớn. Đây là cách mà họ rà soát chất lượng sản phẩm và xem nó sở hữu thể chịu được trong bao lâu.

Bây giờ, Louis Vuitton vẫn sang tay các chiếc túi sở hữu thiết kế từ thế kỷ 19 Ví dụ như Speedy Bag tung ra vào các năm 1930. Qua phổ thông năm, những nhà mẫu mã đảm bảo rằng chiếc túi đó vẫn sở hữu thể thích hợp trong cuộc sống đương đại. Nó là 1 chiếc túi đẳng cấp và mọi người vẫn ham nó.

Chúng ta cũng sở hữu thể ứng dụng các điều này vào cuộc sống bình thường. Không quan yếu chúng ta tạo ra bấy nhiêu sản phẩm, hãy đảm bảo rằng chúng ta luôn đổi mới. Sáng tạo trong việc làm ra sản phẩm bền lâu, và rốt cục làm cách nào để công ty của bạn còn đó trong khoảng thời gian dài.

Theo DN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.