5 cách thức gây dựng Amazon thành công của tỷ phú Jeff Bezos

Posted by

Cạnh tranh không ngừng nghỉ, không để cho ai được chối từ các đề xuất của mình… là các nét tạo nên văn hóa Amazon, 1 trong các công ty sang tên lẻ trực tuyến bậc nhất toàn cầu hiện giờ.

Bí quyết thành công của Amazon

Trong thập kỷ qua, trang sang tên lẻ Amazon đã vững mạnh sở hữu tốc độ chóng mặt và đạt doanh thu gần 75 tỷ đô la Mỹ năm 2013. Amazon với được thành công đó chính nhờ thời trang lãnh đạo độc đáo, dám nói dám làm và thỉnh thoảng tương đối tàn bạo của giám đốc điều hành Bezos. Dưới đây là năm chiến lược mà Bezos sử dụng để vun đắp đế chế Amazon của mình.

1. Khi đã đề xuất thì không ai được chối từ

Vào năm 2004, Amazon đã để mắt đến Melville House, nhà xuất bản sách kỹ thuật và truyện hư cấu vừa thành lập, với hội sở tại Brooklyn (New York, Mỹ). Đồng sáng lập MH Dennis Johnson đã mô tả cuộc thương thảo sở hữu Amazon lúc đó như “ngồi ăn tối sở hữu ông trùm”.

Theo The New Yorker, Amazon muốn nhận tiền huê hồng mà không hề bật mí lượng sang tên sách của Melville House trên trang của mình. Dennis Johnsonđã chỉ trích điều khoản đó và giãi tỏ sự lo âu sở hữu báo chí Publishers Weekly. 1 ngày sau khi cuộc phỏng vấn của Johnson xuất hiện trên báo, nút “Mua” những tác phẩm của Melville House trên Amazon khi không biến mất. Chính thành ra, Johnson phải đút lót 1 khoản cho Amazon để các cuốn sách được bày sang tên trở lại.

2. Không phân phối thông báo, trừ khi thật cần phải có

Amazon đã không cho Melville House biết đã sang tên được bấy nhiêu cuốn sách của nhà xuất bản này. Doanh số máy Kindle và số viên chức làm việc ở Seattle cũng là điều bí ẩn. Nơi hàng ngũ vững mạnh Kindle làm việc (tại Seattle, Mỹ) được gọi là “Khu vực 51” (trên thực tại là tên 1 căn cứ quân sự tuyệt mật của Mỹ) vì không ai được đặt chân đến đây trừ khi với can hệ trực tiếp đến sản phẩm.

3. Giữ hàng ngũ viên chức tinh giảm nhất với thể

Bezos nổi mang tai mang tiếng 1 nhà điều hành khác người sở hữu lệ luật “Hai chiếc Pizza” – Theo đó, mỗi hàng ngũ làm việc trong doanh nghiệp chỉ nên với 5-7 người (số người ăn hết 2 chiếc bánh pizza cỡ lớn). Điều này giúp những thành viên thể nghiệm được những ý tưởng của mình mà không lo bị chị phối bởi quá phổ quát quan niệm.

4. Không giao du phổ quát

Trong 1 cuộc họp trong đầu các năm 2000, khi 1 số điều hành đề xuất rằng những viên chức nên giao du sở hữu nhau phổ quát hơn, Jeff Bezos đã đứng dậy phản đối: “Không, việc giao du thật là khủng khiếp!”

Ông cho rằng giao du chéo giữa những hàng ngũ sẽ tránh tính độc lập và dẫn đến việc nhận được phổ quát quan niệm ủng hộ. Điều đó đi trái lại sở hữu phương châm “xung đột để sáng tạo” đã tạo nên văn hóa của Amazon.

5. Môi trường đối kháng

Trong cuốn “Shop vạn món” (The Everything Store) về Amazon của Brad Stone với viết “Các viên chức chuyên nghiệp ở Amazon thường là các người được ‘nuôi dưỡng’ trong 1 bầu không khí cạnh tranh gần như chơi đổi”. Bezos không chịu được sự kết liên xã hội, được mô tả như khuynh hướng ngon ngọt giả tạo của con người khi luôn đồng ý sở hữu quan niệm của người khác rồi cảm thấy bằng lòng

Những cuộc bàn cãi, nơi mọi người luôn phải bảo kê các quan niệm của mình, đã ăn sâu vào văn hóa của Amazon. Những nhà lãnh đạo phải trân trọng những quyết định với tính thách thức dù họ bất đồng, thậm chí cau có hay mỏi mệt. Họ cũng phải với niềm tin và bền chí, không được thỏa hiệp vì ích lợi từ các mối kết liên xã hội.

Theo (Vnexpress)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.