5 Phương pháp tạo 1 nhãn hiệu thành công

Posted by

Điều gì khiến cho người tiêu dùng luôn nhớ đến Coca-Cola, Apple, Starbucks và McDonald’s thay vì các sản phẩm của nhãn hiệu khác? Điều gì khiến HR “săn đón” ứng cử viên này mà không hề các ứng cử viên kia? Câu giải đáp chính là nhờ Tiếp thị (marketing), và cụ thể là sức mạnh của việc Vun đắp nhãn hiệu (branding).

shutterstock_3578361_1

Việc vun đắp nhãn hiệu giờ đây không chỉ dành riêng cho sản phẩm. Giai đoạn tạo lập nhãn hiệu tư nhân sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân, khám phá các điểm cộng và tạo ra các trị giá khác biệt.

Nếu như bạn muốn với được công việc ước mơ và thăng tiến trong sự nghiệp, hãy bắt tay vun đắp nhãn hiệu bản thân ngay hôm nay!

1. Tích lũy kinh nghiệm, thu thập thành tích

Vun đắp nhãn hiệu tư nhân bắt đầu bằng việc thu thập các thành tích bạn đã gặt hái và các kinh nghiệm bạn tích lũy được. Đây chính là nền móng cho nhãn hiệu tư nhân của bạn.

Trước khi bắt tay vào làm 1 công việc mới, bạn cần dành thời kì lên kế hoạch và xác định rõ “bạn muốn nhãn hiệu tư nhân của mình đại diện cho điều gì?”; để từ đó với thể vạch ra chiến lược tăng trưởng nhãn hiệu thích hợp.
Để tăng thêm độ tin cậy cho nhãn hiệu tư nhân, ngoài công việc ngày nay, bạn nên chủ động thử thách bản thân bằng cách mở mang khuôn khổ công việc, nhận thêm các việc mới thích hợp sở hữu chiến lược và chỉ tiêu nghề nghiệp đã đặt ra. Ví dụ như tham dự các hoạt động tự nguyện để học hỏi các kinh nghiệm mới, hoặc nhận thêm các công việc ngoài giờ hoặc trả lời sẽ làm giàu thành tích của bạn.

2. Nâng cao tri thức

Tùy theo lĩnh vực nghề, bạn sẽ cần phải hoàn tất 1 số chương trình huấn luyện để với 1 số bằng cấp nhất thiết. Không những thế, việc thăng tiến trong sự nghiệp luôn tỷ lệ thuận sở hữu vốn tri thức của bản thân. Không những thế, các khóa học, chứng chỉ, hay văn bằng Đại học, Thạc sĩ sẽ góp phần nâng cao trị giá nhãn hiệu của bạn.

Trên thực tại, việc “học, học nữa, học mãi” thỉnh thoảng sẽ rất sức ép vì bạn phải đích thực đầu tư về thời kì và nguồn vốn, bên cạnh đó khoản đầu tư này hoàn toàn xứng đáng! Bạn cũng với thể tìm học bổng hoặc tham dự những khóa đào tạo nội bộ của doanh nghiệp. Tham khảo quan điểm của các người bạn tin tưởng và với uy tín trong ngành bạn đang làm như cấp trên hay đồng nghiệp cũng là 1 cách để hiểu rõ các tri thức bạn cần trau dồi thêm.

3. Hăng hái quảng cáo nhãn hiệu

Bạn đã vun đắp được nhãn hiệu nhưng không ai biết đến thì xem như thành công vẫn xa tầm sở hữu. Sự thực là không ai quyết tâm quảng cáo cho nhãn hiệu của bạn hơn chính bạn. Hãy lâm thời thời gạt sự khiêm tốn qua 1 bên. Điều này không với tức là bạn khoe khoang nhân kiệt, bạn chỉ cần tiếp thị bản thân mình 1 cách thích hợp.

1 trong các dụng cụ truyền thống để quảng cáo bản thân hiệu quả đó chính là giấy tờ tìm việc. Hãy bắt đầu bằng việc liệt kê các thông báo nổi trội về thành tích, kinh nghiệm, kỹ năng và học thức vào giấy tờ. Những HR hiện giờ với khuynh hướng tìm người tài cho công ty trên những trang web tuyển dụng. Cho nên, 1 bộ giấy tờ trực tuyến là chẳng thể thiếu để bạn tiếp thị hình ảnh tư nhân đến HR tiềm năng 1 cách chóng vánh và thuận nhân tiện nhất.

4. Trở nên chuyên gia

Trở nên chuyên gia trong ngành của bạn là 1 cách gia tăng độ tin cậy cho nhãn hiệu. Bạn với thể bắt đầu bằng việc viết lách trên trang web tư nhân, hợp tác sở hữu những báo chuyên lĩnh vực để đưa ra các bài viết chuyên môn, các nhận định về thị phần và lĩnh vực nghề. Hăng hái tham dự những buổi hội thảo, hội nghị chuyên lĩnh vực sở hữu vai trò là diễn giả cũng là cách để tăng độ nhận mặt nhãn hiệu. Bạn cũng với thể tham dự những cuộc thi uy tín trong và ngoài nước; các giải thưởng từ cuộc thi này sẽ góp phần gia tăng uy tín cho nhãn hiệu của bạn.

5. Vun đắp các mối quan hệ hăng hái

1 trong các dụng cụ hiệu quả để quảng cáo nhãn hiệu đó chính là “Marketing Truyền mồm”. Và dụng cụ này cũng khôn xiết có ích khi quảng cáo 1 nhãn hiệu tư nhân. Việc mọi người nhìn nhận về bạn, về kỹ năng, năng lực và thành tích bạn sẽ góp phần củng cố nhãn hiệu của bạn.

Vì thế, hãy vun đắp và nuôi dưỡng các mối quan hệ hăng hái sở hữu đồng nghiệp, các bạn, đối tác, bạn hữu và sếp cũ… Hãy giữ liên lạc thường xuyên sở hữu họ và khéo léo update tình hình công việc cũng như các thành tích mới nhất của bạn. Và giả dụ với thời cơ, bạn cũng nên gặp gỡ thêm người mới để với 1 màng lưới những mối quan hệ phong phú. 1 ngày nào đó bạn sẽ không ngờ rằng, chính các người bạn này với thể sở hữu lại cho bạn thời cơ việc làm tốt hơn hay các giao kèo buôn bán hoàn hảo.

Theo (Vietnamwork)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.