Dậy sớm và 60 phút đầu tiên của buổi sáng sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc đời bạn!

Posted by

Làm thế nào để cảm thấy tuyệt vời trước 8 giờ sáng? Trong 60-120 phút đầu tiên vào buổi sáng trong ngày, bạn hoàn toàn có thể thay đổi toàn bộ cuộc sống của mình.

Bạn có thể thường xuyên đưa mình vào trạng thái tinh thần “đỉn

Làm thế nào để cảm thấy tuyệt vời trước 8 giờ sáng? Trong 60-120 phút đầu tiên vào buổi sáng trong ngày, bạn hoàn toàn có thể thay đổi toàn bộ cuộc sống của mình.

Bạn có thể thường xuyên đưa mình vào trạng thái tinh thần “đỉnh cao” hay thăng hoa và sau đó hoạt động với trạng thái đó trong suốt thời gian còn lại trong ngày của bạn.

Tuy nhiên, thật kỳ lạ là hầu hết mọi người sẽ không làm điều này. Hầu hết mọi người đều hài lòng với việc kéo mình ra khỏi giường và sau đó “lê lết” qua một ngày. Phần lớn chúng ta đều bắt đầu với sự uể oải và tiếp tục với sự uể oải.

Cuộc sống của hầu hết mọi người đều có thể đoán trước được – bởi vì họ đang sống từ quá khứ. Cơ thể và môi trường của họ đã tạo nên những ảnh hưởng mang tính kiểm soát trong cuộc sống của họ. Cơ thể của họ là bản ghi lại quá khứ của họ, họ đã quen với việc trải qua những cảm xúc giống nhau mỗi ngày. Bước ra khỏi những cảm xúc đó – vùng an toàn của họ – không phải là điều thú vị và vì vậy điều này hiếm khi xảy ra.

Nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống của mình, bạn có thể làm điều đó rất nhanh chóng.

Bạn có thể đưa mình vào trạng thái tinh thần cao nhất vào mỗi buổi sáng và sau đó hoạt động với trạng thái tinh thần đó suốt cả ngày.

Bạn có thể tưởng tượng ra một tương lai đầy sức sống và phấn đấu cho tương lai đó một cách vui vẻ.

Sau đây là cách giúp bạn thực hiện nó

Đào tạo bộ não của bạn để đạt được những gì bạn muốn

Khi bạn hành động với những mong muốn sâu sắc nhất trong tương lai, hành vi của bạn sẽ thay đổi đáng kể. Bạn hành động với sự hào hứng, nhiệt tình và thích thú. Bạn nhìn thấy tiềm năng ở những nơi người khác không thấy.

Như Dan Sullivan đã nói, “Đôi mắt của chúng ta chỉ nhìn thấy và đôi tai của chúng ta chỉ nghe thấy những gì bộ não của chúng ta đang tìm kiếm.”

Câu trích dẫn này bao hàm khái niệm tâm lý – “Sự chú ý có chọn lọc” – có nghĩa là chúng ta chỉ chú ý đến những thứ có ý nghĩa đối với mình hoặc là thứ chúng ta đang tìm kiếm. Chúng ta chú ý một cách có chọn lọc, và mọi thứ còn lại trong lĩnh vực bên ngoài đều bị phớt lờ.

Mỗi buổi sáng, bạn có thể đặt mình vào một khu vực nơi mà bạn nhìn thấy những cơ hội và trải nghiệm tuyệt vời. Góc nhìn của bạn xuất phát từ lăng kính cảm xúc của bạn. Cách bạn cảm nhận về thế giới quyết định cách bạn nhìn nhận nó.

Khi bạn hành động bắt đầu từ tương lai mong muốn của mình – bạn nhìn thấy những điều bạn không thể thấy trước đây. Bạn hành động mạnh mẽ hơn nhiều. Bạn cũng bắt đầu hành động với sự biết trước (tức là nhận thức trước) rằng khi bạn hành động một cách mạnh mẽ, những cảm xúc tích cực sẽ xuất hiện.

Danh sách sau đây là một cách đơn giản để đưa bạn vào trạng thái đỉnh cao mỗi ngày. Đây không phải là thứ phức tạp. Nó thực sự rất cơ bản và có thể làm được. Nhưng như Jim Rohn đã nói, “Điều gì dễ làm thì thường không dễ được làm.”

Lên dây cót tinh thần vào đêm hôm trước (30–60 phút).

Ngủ hơn 7 tiếng.

Thức dậy ngay lập tức khi bạn nói rằng bạn sẽ dậy.

Làm quen với môi trường mới (5–10 phút).

Thiền và cầu nguyện với cảm xúc và viết (5–10 phút).

Nghe những thông tin chất lượng cao với bạn trong khi bạn tập thể dục (20–40 phút).

Ăn đồ ăn tốt cho não (3-5 phút).

Giải quyết một dự án sáng tạo khi tinh thần đang ở trạng thái cao điểm (30–90 phút)

Với thói quen buổi sáng này, bạn sẽ nâng cao trạng thái cảm xúc của mình từ hai khía cạnh. Bạn hành động có chủ đích và mạnh mẽ, điều này sẽ ngay lập tức thay đổi trạng thái cảm xúc của bạn.

Bạn hành động theo cách của bạn để cảm thấy mạnh mẽ. Sau đó, bạn vận hành phần còn lại trong ngày của mình từ tương lai, chứ không phải quá khứ của bạn.

1. Chuẩn bị tinh thần vào đêm hôm trước

Những hoạt động căng thẳng không được phép có chỗ đứng trước giờ đi ngủ. Chúng có thể khiến cơ thể bạn tiết ra hormone căng thẳng cortisol, khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Thư giãn và tránh xa bất cứ điều gì không được làm lạnh.” – Kimberly Snyder

Đừng nhìn vào màn hình (bất kể là màn hình gì) hơn 60 phút trước khi đi ngủ.

Đặt điện thoại của bạn ở chế độ trên máy bay.

Cho phép bản thân “tách rời tâm lý” khỏi công việc – có nghĩa là bạn ngừng suy nghĩ về nó.

Ở cạnh với những người thân yêu của bạn.

Chỉ 16% ý tưởng sáng tạo xảy ra khi bạn đang làm việc – hầu hết chúng sẽ đến khi tâm trí bạn ở trạng thái thoải mái.

Tạo một môi trường để giấc ngủ có thể thuận lợi tìm đến.

2. Ngủ từ 7 tiếng trở lên

Đối xử với bản thân theo cách mà bạn đối xử với điện thoại thông minh của mình, hãy đảm bảo bạn ngủ cho đến khi được sạc đầy.” – Arianna Huffington

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi The National Sleep Foundation, ngủ đủ giấc có liên quan đến:

Tăng trí nhớ.

Thọ hơn.

Giảm viêm nhiễm.

Tăng khả năng sáng tạo.

Tăng sự chú ý và tập trung.

Giảm chất béo và tăng khối lượng cơ với các bài tập thể dục.

Giảm căng thẳng.

Giảm sự phụ thuộc vào các chất kích thích như caffeine.

Giảm nguy cơ gặp tai nạn.

Giảm nguy cơ trầm cảm.

Nếu bạn ngủ ngon và đối xử tốt với cơ thể, bạn sẽ không cần đến caffeine và các chất kích thích khác.

Chúng ta đang sống trong một nền văn hóa “nghiện”. Trong Ted Talk, “Tất cả những gì bạn nghĩ rằng bạn biết về chứng nghiện đều sai”, Johann Hari giải thích rằng “nghiện” là một “sự thích nghi với môi trường”.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng caffein phần lớn là do mô hình làm việc công nghiệp từ ngày từ 9h tới 17h. Nó rõ ràng xuất phát từ thói quen ngủ không đủ giấc và sử dụng quá nhiều thiết bị công nghệ của mọi người.

Đừng bắt đầu ngày mới với caffeine. Thay vào đó, hãy làm theo lời khuyên của những người luôn sống lâu nhất. Trong cuốn sách “The Blue Zones: Lessons for Living Longer From the People Who’ve Lived the Longest”, tác giả Dan Buettner giải thích rằng những người sống trên 100 tuổi thường bắt đầu một ngày của họ với một mục đích.

Họ hiếm khi dựa vào chất kích thích để vượt qua một ngày của mình. Họ có chủ đích. Họ tập trung vào tuổi thọ và mục đích, thay vì tập trung vào các giải pháp khắc phục nhanh chóng như caffeine.

3. Hãy thức dậy ngay lập tức khi bạn nói rằng bạn sẽ dậy

Tự tin là bí quyết đầu tiên của thành công.” – Ralph Waldo Emerson

Sự tự tin là một sản phẩm phụ của việc làm những gì bạn nói rằng bạn sẽ làm. Nếu bạn không tin tưởng chính mình, bạn không thể có sự tự tin.

Sự tự tin là thứ cần phải có mỗi ngày. Quyết định đầu tiên bạn đưa ra trong ngày là quyết định thức dậy, và nó là thứ bắt đầu động lực của bạn theo hướng tích cực hoặc tiêu cực.

4. Hòa nhập vào một môi trường mới

Nếu chúng ta không tạo ra và kiểm soát môi trường của mình, thì môi trường sẽ tạo ra và kiểm soát chúng ta.” – Tiến sĩ Marshall Goldsmith

Mọi môi trường đều có năng lượng. Để khiến bản thân luôn vận động và tiến lên, hãy hòa mình vào một môi trường trong lành. Ngay cả khi đó chỉ là bên ngoài ban công nhà bạn.

Môi trường thay đổi thay đổi năng lượng của bạn. Khi bạn thức dậy và thay đổi môi trường ngay lập tức, bạn thực sự đã tăng cường mức năng lượng của mình. Nghiên cứu do Ellen Langer thực hiện đã phát hiện ra rằng chỉ cần thay đổi bối cảnh, mức năng lượng của con người sẽ tăng lên vì não thích sự mới lạ và mới mẻ.

5. Thiền và cầu nguyện với cảm xúc và viết

Giả định về cảm giác khi mà điều ước đã được hoàn thành.” – Neville Goddard

Khi bạn bắt đầu thiền, hình dung (tưởng tượng) và viết về mục tiêu tương lai của mình, và hãy ở trong một môi trường thuận lợi để có được sự rõ ràng và suy ngẫm sâu sắc nhất.

Trí tưởng tượng có mối liên hệ chặt chẽ với học tập, niềm vui và sự sáng tạo. Bạn giàu trí tưởng tượng như thế nào?

Tương lai bạn đang phấn đấu giàu sức tưởng tượng đến mức nào?

Nó có “thực tế” không?

Albert Einstein đã nói: “Trí tưởng tượng quan trọng hơn kiến ​​thức. Vì kiến ​​thức chỉ giới hạn ở tất cả những gì chúng ta biết và hiểu ở hiện tại, trong khi trí tưởng tượng bao trùm toàn bộ thế giới, và tất cả những gì sẽ được biết và hiểu. “

Tiến sĩ Stephen Covey nói, “Hãy sống theo trí tưởng tượng của bạn, không phải lịch sử của bạn.”

Và đây là vị trí bạn đang ở:

Bạn đã thiết lập cho mình tinh thần vào đêm hôm trước

Bạn thức dậy khi bạn nói rằng bạn sẽ dậy (điều này giúp tăng cường sự tự tin)

Bạn đã thay đổi môi trường của mình (giúp tăng cường năng lượng và dòng chảy)

Bây giờ bạn đang hình dung về tương lai bạn muốn trong một môi trường sáng tạo

Như Neville Goddard giải thích, “Giả định cảm giác khi điều ước đã được hoàn thành.”

Khi bạn hình dung và viết ra mục tiêu của mình, hãy làm như vậy với cảm xúc. Đưa ra một giả định về cảm giác khi bạn đã đạt được ước mơ của mình, hình dung xem nó sẽ như thế nào nếu bạn có được những gì bạn muốn.

Khoảnh khắc bạn bắt đầu cảm thấy khác biệt, là khi đó, bạn có thể tạo ra một tương lai khác với quá khứ của bạn.

Hầu hết mọi người đều cảm thấy ngày hôm nay giống như cảm giác của ngày hôm qua. Và cơ thể của họ luôn cố gắng để tạo lại trạng thái cảm xúc giống như vậy – thứ vốn đã trở thành trạng thái cân bằng bên trong.

Để trở thành một con người mới và tạo ra một tương lai mới, bạn cần phải hành động theo những cách sẽ tạo ra những cảm xúc mới, đồng thời tạo ra những cảm xúc mà bạn muốn cảm nhận một cách có chiến lược.

Viết ra các mục tiêu của bạn và thời hạn hoàn thành chúng. Viết ra cái giá phải trả để đạt được mục tiêu. Hãy cam kết hành động và như vậy bạn sẽ phải trả giá. Như tỷ phú H.L. Hunt đã nói:

Chỉ có ba yêu cầu để thành công. Đầu tiên, hãy quyết định chính xác điều bạn muốn trong cuộc sống. Thứ hai, xác định mức giá mà bạn sẽ phải trả để có được những thứ bạn muốn. Và thứ ba, cũng là điều quan trọng nhất, hãy quyết tâm trả cái giá đó.”

6. Nghe những thông tin chất lượng cao trong khi bạn tập thể dục

Đầu vào của bạn xác định triển vọng của bạn. Triển vọng của bạn quyết định đầu ra của bạn và đầu ra của bạn quyết định tương lai của bạn.” – Zig Ziglar

Hãy tập thể dục vào buổi sáng, dù là đi bộ hay đến phòng tập thể dục. Bất cứ điều gì bạn muốn. Nhưng hãy lấy cho mình một cặp tai nghe không dây – bạn có thể mua chúng với giá khá rẻ.

Tập luyện trong khi bạn nghe sách nói, podcast hoặc âm nhạc truyền cảm hứng cho bạn. Bằng cách di chuyển và đẩy cơ thể, bạn cũng sẽ thắp sáng bộ não của mình. Trong cuốn “Spark: The Revolutionary New Science of Exercise and the Brain”, John Ratey và Eric Hagerman đã chỉ ra rằng việc tập thể dục kích thích não bộ của bạn và đưa bạn vào trạng thái học tập và tỉnh táo nhất.

7. Ăn thực phẩm bổ não

Thay đổi niềm tin của một người còn dễ hơn thay đổi chế độ ăn uống của anh ta.” – Margaret Mead

Thức ăn bạn đưa vào cơ thể ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của não bộ, cơ thể, tâm trí và cảm xúc. Hãy ăn các loại thực phẩm giúp khởi động trí não và giúp bạn tràn đầy năng lượng để suy nghĩ và làm việc.

Theo Tiến sĩ Axe, sau đây là danh sách một số thực phẩm tốt nhất cho não vào buổi sáng:

Các loại hạt – hàm lượng vitamin E cao hơn giúp hỗ trợ ít bị suy giảm nhận thức hơn khi bạn già đi.

Bơ – một loại chất béo không bão hòa đơn, góp phần thúc đẩy lưu lượng máu khỏe mạnh, có nghĩa là một bộ não khỏe mạnh. Trái bơ cũng giúp giảm huyết áp, và vì tăng huyết áp là một yếu tố nguy cơ dẫn đến suy giảm khả năng nhận thức, huyết áp thấp hơn sẽ thúc đẩy sức khỏe của não.

Củ dền – chúng làm giảm viêm, có nhiều chất chống oxy hóa và giúp loại bỏ độc tố trong máu của bạn. Các nitrat tự nhiên trong củ dền giúp thúc đẩy lưu lượng máu lên não, giúp cải thiện tinh thần.

Quả việt quất – một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất trên thế giới, bao gồm vitamin C, vitamin K và chất xơ. Do chứa nhiều axit gallic nên quả việt quất đặc biệt tốt trong việc bảo vệ não bộ của chúng ta khỏi sự thoái hóa và căng thẳng.

Nước xương hầm – thực phẩm tối ưu để chữa bệnh đường ruột của bạn và do đó, chữa lành não của bạn. Hàm lượng collagen cao giúp giảm viêm đường ruột và chữa lành các axit amin như proline và glycine giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động bình thường và giúp cải thiện trí nhớ.

Dầu dừa – hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên, ngăn chặn các tế bào gây viêm. Nó có thể giúp giảm nguy cơ giảm trí nhớ khi bạn già đi và tiêu diệt vi khuẩn xấu tồn tại trong ruột của bạn.

Lòng đỏ trứng – chứa một lượng lớn choline, giúp phát triển não bộ của thai nhi cho phụ nữ mang thai.

Nghệ – giúp tăng cường mức độ chống oxy hóa và giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh, đồng thời cải thiện lượng oxy của não, giúp bạn tỉnh táo và có thể xử lý thông tin.

8. Giải quyết một dự án sáng tạo khi tinh thần đang ở trạng thái cao điểm

Hãy ăn một con ếch sống vào đầu mỗi buổi sáng và sẽ chẳng có gì tồi tệ hơn xảy ra với bạn trong suốt cả ngày nữa“. – Mark Twain

Nếu bạn muốn trở nên thành công, bạn phải tạo ra thành công.

Của cải không phải là thứ bạn kiếm được mà là thứ do bạn tạo ra. Và bạn có thể tạo ra thành công mỗi ngày. Bạn có thể đi vào trạng thái sáng tạo và tạo ra những tác phẩm đáng kinh ngạc.

Bạn có thể lên ý tưởng xây dựng công ty. Soạn nhạc. Đưa ra các giải pháp sáng tạo.

Bạn có thể là một người sáng tạo, giàu trí tưởng tượng và luôn đổi mới. Nhưng sáng tạo là một động từ. Nó giống như tình yêu. Đó là điều bạn làm và thể hiện.

Vậy thì hãy làm thế!

Hãy hoàn thành công việc quan trọng nhất của bạn trước. Hoặc nếu không, như bạn đã thấy trước đây, nó có thể sẽ không được hoàn thành.

Kết luận

Bạn muốn sống trong trạng tinh thần tuyệt vời nhất? Sau đó tạo ra những buổi sáng tuyệt vời?

Hãy làm gì đó với cuộc sống của mình trước 8 giờ sáng.

Giả định về cảm giác khi mà ước muốn của bạn được hoàn thành.

Hành động và sống từ tương lai mà bạn muốn tạo ra, chứ không phải từ quá khứ của bạn.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Làm thế nào để cảm thấy tuyệt vời trước 8 giờ sáng? Trong 60-120 phút đầu tiên vào buổi sáng trong ngày, bạn hoàn toàn có thể thay đổi toàn bộ cuộc sống của mình.

Bạn có thể thường xuyên đưa mình vào trạng thái tinh thần “đỉn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.