Giới siêu giàu đổ tiền vào đâu ngoài biệt thự, siêu xe, hàng hiệu: Không những tiêu sản mà còn sinh lời!

Posted by

Giới siêu giàu họ sẵn sàng mua hẳn hòn đảo để khắc tên mình trên cát, chi hàng chục nghìn đô cho một đêm nghỉ tại khách sạn siêu sang, tậu sản phẩm phiên bản giới hạn đắt đỏ để trở nên khác biệt… và còn nhiều thứ đặc biệt nữa?

<

Giới siêu giàu họ sẵn sàng mua hẳn hòn đảo để khắc tên mình trên cát, chi hàng chục nghìn đô cho một đêm nghỉ tại khách sạn siêu sang, tậu sản phẩm phiên bản giới hạn đắt đỏ để trở nên khác biệt… và còn nhiều thứ đặc biệt nữa?

Thú tiêu khiển mua sắm và tiêu xài của giới nhà giàu luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm bàn tán. Liệu các đại gia tiêu tiền có khác người bình thường không, cùng điểm sơ qua nhé!

Biệt thự, villa, bất động sản đếm không xuể

Bất động sản luôn chiếm ⅓ trong tổng số tài sản của giới siêu giàu Việt. Ngoài phục vụ cho nhu cầu sống hạng sang của mình, đây còn là kênh đầu tư khá gần gũi với các đại gia. Thực tế chứng minh rằng, 40 năm qua, giá BĐS tăng liên tục. Chính vì vậy, bỏ tiền vào BĐS cũng chính là cách gia tăng giá trị tài sản một cách nhanh nhất ngay cả trong khủng hoảng do dịch Covid-19.

Tuy nhiên, cái khác biệt ở chỗ là các đại gia không đầu tư ở những dự án nhỏ mà chủ yếu là các biệt thự hạng sang, penthouse, villas và thậm chí là căn hộ cao cấp chỉ để nghỉ dưỡng.

Đồng hồ hàng tỷ và đồ hiệu

Nói về giới siêu giàu thì không thể không kể đến hàng hiệu và đồng hồ hạng sang. Các thương hiệu đồng hồ mà các đại gia nhắm tới đều có giá bán hàng tỉ đồng như Rolex, Hublot, Franck Muller, Patek Philippe, Master Square, Cartier, Hermes,… với giá trị hàng tỷ đến hàng chục tỷ đồng. Cùng với đồng hồ, họ cũng mua sắm không ghê tay với loạt túi xách, giày cao gót, trang phục đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, với giá trị hàng trăm triệu mỗi món.

Siêu xe hạng sang, chục tỷ trở lên là chuyện thường

Việc mua siêu xe và sở hữu xế sang đã là điều quá quen thuộc với giới showbiz và doanh nhân giàu có của không chỉ Việt Nam mà còn trên thế giới.

Nhiều người nổi tiếng và giàu có sẵn sàng bỏ ra một số tiền khủng hơn chục tỷ đồng , thậm chí trăm tỷ để tậu một chiếc xế xịn, chưa kể chi phí bảo trì và sửa chữa cũng tốn hơn gấp 10 lần xe thường, cùng với đó là các phát sinh chi phí khác.

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn ngoài mặt mà bắt hình dong rằng mua siêu xe chục tỷ là phí hay lỗ thì bạn đã nhầm to. Việc mua siêu xe đối với giới siêu giàu đã không còn nằm trong phạm vi phục vụ nhu cầu cuộc sống và đi lại, mà còn là đòn bẩy cho sự nghiệp và hình ảnh, thương hiệu cá nhân của họ.

Sưu tập rượu: Lên tới hàng triệu USD/chai

Khi nhắc tới các thú vui xa xỉ của người giàu người ta sẽ không bao giờ quên việc uống rượu vang, với những chai rượu vang có giá trên trời đôi khi bạn không dám nghĩ tới. Những người giàu có, tỷ phú thường rất am hiểu về rượu. Nhất là các loại rượu thượng hạng như rượu vang hay rượu champagne.

Tìm hiểu và biết về rượu như một yêu cầu cơ bản, một môn học trong các kiến thức bắt buộc. Khi họ bước chân vào giới thượng lưu, đó cũng là cách giúp họ hòa nhập với người khác, từ đó có cơ hội tốt hơn khi giao tiếp trên bàn tiệc, cũng như thể hiện đẳng cấp của bản thân.

Đồ nội thất xa xỉ: Cái gương soi đã 200 triệu, riêng đèn chùm vài tỷ cũng có

Không chỉ sở hữu những dinh thự siêu sang với không gian sống hiếm có, các đại gia đang đầu tư rất nhiều vào những món nội thất xa xỉ, thể hiện đẳng cấp thượng lưu đích thực.

Nếu như trước kia, giới siêu giàu thường có xu hướng khoe sự giàu có qua những dinh thự dát vàng hay ốp gỗ từ trong ra ngoài, những món đồ quý giá hoành tráng như tượng ngọc khủng hay bộ tràng kỷ làm bằng gỗ quý… thì giờ đây, nhà giàu tinh hoa thường chọn mua những món nội thất xa xỉ từ những thương hiệu có danh tiếng trên thế giới. Đồ nội thất có thương hiệu là một sự khẳng định đẳng cấp của gia chủ. Một người được coi là giàu có khi bỏ hàng chục tỷ đồng mua một căn biệt thự, nhưng chắc chắn phải là người siêu giàu mới sẵn sàng chi vài tỷ chỉ cho một bộ đèn phòng khách hoặc mẫu gương soi.

Kim cương và trang sức: Món đồ không thể thiếu

Đã từ lâu kim cương luôn đồng nghĩa với sự lộng lẫy, sang trọng bởi vẻ đẹp tinh khiết. Tuy nhiên với giới siêu giàu, giờ đây sở hữu những viên kim cương đang ngày càng được coi như biểu hiện của sự quyền quý, đẳng cấp… Thông thường, những viên kim cương trắng hạng D đã có giá từ 14.000 – 15.000 USD/carat. Một viên kim cương vàng tương tự sẽ có giá khoảng 6.500 USD/carat trong khi những viên kim cương vàng “lộng lẫy, rực rỡ” thường được bán với giá hơn 40.000 USD/carat.

Thực tế cho thấy: ngoài là thú chơi xa xỉ bền vững, trang sức kim cương còn được coi là một kênh đầu tư thông minh bởi thị giá của kim cương gần như không thay đổi và ít chịu chi phối từ thị trường như các loại xa xỉ phẩm khác, kể cả vàng. Do đó, trang sức kim cương đang được chọn là cách thể hiện vị thế và đẳng cấp của người sử dụng trước hàng vạn những giá trị đại trà khác đang cùng tồn tại trên thế giới.

Du thuyền: Đẳng cấp của sự xa hoa

Trong khối tài sản đồ sộ của giới thượng lưu, bên cạnh siêu xe, bộ sưu tập nhà đẹp nhiều nơi, không thể “vắng bóng” những chiếc du thuyền sang trọng. Sở hữu du thuyền là cách giới siêu giàu khẳng định đẳng cấp với những tiện ích có “1-0-2”. Đó có thể là “ngôi nhà” siêu sang giữa không gian mênh mông sóng nước, nơi thư giãn riêng tư cùng người thân, bạn bè; đôi khi lại là “văn phòng” làm việc giàu cảm hứng giữa khung trời rộng mở.

Mỗi chiếc du thuyền có giá hàng triệu đô la trở lên. Trên thực tế, để sở hữu chiếc du thuyền, ngoài số tiền khủng ban đầu, người chơi còn phải bỏ ra số tiền không nhỏ để “nuôi” chiếc du thuyền. Theo tính toán, trung bình chi phí này tốn khoảng 50 triệu đồng mỗi tháng, du thuyền càng xịn chi phí càng cao. Trong đó chi phí cao nhất là tiền lương cho đội ngũ thủy thủ, gồm ít nhất là 3 người thuyền trưởng, tàu công và bếp. Đó là chưa kể các khoản chi thường xuyên gồm vật tư bảo trì, chi phí đăng kiểm, tiền thuê bến đậu, tiền điện khi tàu nằm bến, tiền xăng dầu và hàng loạt khoản tiền không tên khác như tiền “mãi lộ”, tổ chức tiệc mời bạn bè lên du thuyền.

Tốn tiền chơi golf, ăn uống nhà hàng năm sao

Là bộ môn thể thao được xếp vào hàng “quý tộc”, chi phí cho mỗi lần chơi golf cũng được xếp vào dạng “tốn kém”. Với hội nhà giàu, không chỉ là môn thể thao dễ gây nghiện, việc chơi golf còn thể hiện được đẳng cấp cá nhân và kết bạn gần hơn với giới thượng lưu. Với chi phí mỗi lần ra sân từ 5 triệu nếu không cược, chưa kể học phí đầu vào từ 1.500- 2.000USD và tiền tip cho Caddie, chắc hẳn đây là một sở thích “đốt tiền” của hội nhà giàu.

Bên cạnh đó, họ còn tiêu tiền cho những bữa tiệc hạng sang tại tầng thượng tòa nhà chọc trời, khách sạn 5 sao, nhà hàng với đầu bếp thượng hạng với mỗi bữa ăn được tính bằng tiền chục triệu. Cuối cùng, kiếm tiền nhiều cũng tỷ lệ thuận với tiêu tiền nhiều không kém. Tuy nhiên, việc tiêu tiền của các đại gia không chỉ phục vụ cho nhu cầu cuộc sống mà còn khẳng định được đẳng cấp thượng lưu, danh tiếng và phát triển mối quan hệ, làm ăn của họ nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Giới siêu giàu họ sẵn sàng mua hẳn hòn đảo để khắc tên mình trên cát, chi hàng chục nghìn đô cho một đêm nghỉ tại khách sạn siêu sang, tậu sản phẩm phiên bản giới hạn đắt đỏ để trở nên khác biệt… và còn nhiều thứ đặc biệt nữa?

<

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.