kinh nghiệm kinh doanh đồ lưu niệm

Posted by

Kinh doanh cửa hàng lưu niệm hiệu quả cũng cần trang trí linh hoạt theo sự kiện lễ hội. Với những người mới tập kinh doanh online thì bán hàng bằng tài khoản cá nhân Facebook là một lựa chọn tối ưu. Ngoài các dịch vụ như giá cả hay chương trình ưu đãi, bạn cần chuẩn bị cho khách những hộp quà ấn tượng.

  • Do đó bạn phải thật sự am hiểu về ý nghĩa của các món quà tặng, cách phối hợp màu sắc giữa các món quà cũng như cập nhật nhanh các xu hướng quà tặng mới nhất (nhân vật hoạt hình, game, phim mới nhất…) để thu hút khách hơn.
  • Để mở shop kinh doanh đồ lưu niệm hiệu quả, bạn cũng nên đặt các mặt hàng đẹp ở mặt tiền nhằm thu hút khách hàng.
  • Tiếp theo đó là giấy bọc quà phù hợp với cá tính và sở thích người được nhận, cách gói quà cầu kì thể hiện sự quan tâm và thiện chí của người tặng, tạo nên sự thích thú, nâng niu, trân trọng của người nhận.
  • Ở Hà Nội các bạn có thể ra chợ Hàng Đào, chợ Đồng Xuân, Hàng Mã,… hoặc hỏi thăm các mối khác thông qua bạn bè hoặc tìm kiếm trên các trang mạng xã hội.

Ngoài ra, vui vẻ, nhiệt thành và có khả năng làm đồ handmade hay biết cách gói quà, tư vấn chọn quà chính là điểm cộng dành cho nhân viên. Ngoài ra, bạn có thể mua vật liệu từ nhiều nơi để làm quà lưu niệm handmade, thỏa sức sáng tạo của bạn nhưng cũng đừng quên bắt kịp xu hướng để phát triển việc kinh doanh. Để các mặt hàng ở cửa hàng được đa dạng và có sự độc đáo hơn bạn cũng nên tìm cho cửa hàng của mình một vài cơ sở hoặc người chuyên làm đồ handmade hợp tác lâu dài. Hoặc nếu bạn là người khéo tay thì cũng có thể tự làm sản phẩm riêng cho cửa hàng của mình nhé. Cách đơn giản để tìm hiểu ý nghĩa và xu hướng quà lưu niệm là xem các diễn đàn, trang web, các lớp học kỹ năng hoặc hỏi thăm những người có hiểu biết sâu rộng về kinh doanh quà lưu niệm (nếu bạn có quen).

Ở Hà Nội các bạn có thể ra chợ Hàng Đào, chợ Đồng Xuân, Hàng Mã,… hoặc hỏi thăm các mối khác thông qua bạn bè hoặc tìm kiếm trên các trang mạng xã hội. Đồng thời, tích cực đi “săn” những hàng “độc” để tạo phong cách cho riêng mình. Đây được coi là những “thiên đường quà lưu niệm” cho các bạn trẻ, bạn có thể lấy hàng ở đây hoặc tìm hiểu những chủ shop ở đây nhập hàng từ đâu để có nguồn lấy hàng. Trên đây là những kinh nghiệm để giúp các bạn có cho mình những sự chuẩn bị tốt nhất khi kinh doanh hàng lưu niệm.

3 Nhập Nguồn Hàng Từ Các Xưởng

Đặc thù của kinh doanh quà lưu niệm là bắt mắt, khác biệt nên thiết kế shop cần ấn tượng, sáng và thu hút được người khác từ cái nhìn đầu tiên. Đây là nguồn hàng tạo nên nét độc đáo riêng cho cửa hàng của bạn, vì vậy nếu có nguồn hàng thủ công, handmade thì chắc chắn khách sẽ nhớ đến shop của bạn hơn vì có mặt hàng thu hút riêng. Nếu không có thời gian đi ra chợ đầu mối lấy hàng, bạn có thể lấy tại các cửa hàng lưu niệm lớn hầu hết đều có chính sách bán buôn bán lẻ. Vậy, tổng chi phí bỏ ra khoảng 50 triệu đểkhởi nghiệp kinh doanh quà lưu niệm. Bạn cần xây dựng cho mình một trang web bán hàng, sau đó đăng các bài về thông tin sản phẩm, hình mẫu kèm theo giá cả để người dùng có thể dễ dàng nắm bắt được. Bạn có thể chia sẻ qua Facebook, G+, Zalo, Instagram, Pinterest, Twitter,…

Những hộp quà vừa khít lại còn được bọc gói tinh xảo, nơ được cài thắt chính là ưu điểm mà bạn mang lại cho khách. Kinh doanh đồ lưu niệm hiện nay đang làm một trong những lĩnh vực đem lại lợi nhuận cao cho… Kinh doanh đồ lưu niệm không phải là lĩnh vực mới nhưng cũng đòi hỏi người bán phải có sự… Đồ lưu niệm có nguồn gốc nước ngoài hiện nay chủ yếu xuất phát từ Trung Quốc và Thái Lan. Nếu có điều kiện, bạn nên đến tận nơi để “săn hàng” độc lạ, mới mẻ với giá thành rẻ hơn. Đặc biệt nếu lấy số lượng lớn, bạn sẽ nhận được mức chiết khấu khá hấp dẫn.

Điều này rất đơn giản, hãy xin thông tin của họ và lưu trữ, hãy chúc mừng họ khi đến ngà sinh nhật hay ngày lễ, hãy gọi tên họ trìu mến khi họ đến cửa hàng, hãy thông báo cho họ khi có hàng mới về. Bằng cách này, chắc chắn bạn sẽ gây được thiện cảm với khách hàng của mình. Kinh Doanh Việt là chuyên trang chia sẻ các kinh nghiệm bán hàng online, kiến thức kinh doanh, nơi tổng hợp các tài liệu về marketing và phát triển công việc kinh doanh cho mọi độc giả. Không gian cửa hàng thực sự rất quan trọng, dù cửa hàng nhỏ hay lớn thì bạn cũng cần bỏ ra một khoản xứng đáng để đầu tư trang trí cho cửa hàng của mình.

Do đó bạn phải thật sự am hiểu về ý nghĩa của các món quà tặng, cách phối hợp màu sắc giữa các món quà cũng như cập nhật nhanh các xu hướng quà tặng mới nhất (nhân vật hoạt hình, game, phim mới nhất…) để thu hút khách hơn. Đối với việc kinh doanh cửa hàng lưu niệm thì gói quà được xem là một môn nghệ thuật, nhờ cách gói quà mà giá trị món quà sẽ được tăng lên đáng kể và cũng là một cách giúp khách hàng quay lại với bạn lần sau. Để mở shop kinh doanh đồ lưu niệm hiệu quả, bạn cũng nên đặt các mặt hàng đẹp ở mặt tiền nhằm thu hút khách hàng. Địa điểm mở cửa hàng có mối quan hệ mật thiết với đối tượng khách hàng và mặt hàng mà bạn muốn hướng tới. Dù bạn muốn mở cửa hàng cho khách du lịch, cho dân văn phòng hay cho ai đi nữa thì cũng luôn phải nhớ nguyên tắc đặt cửa hàng ở vị trí đắc địa nhất có thể.

Hoạt động kinh doanh hiện nay luôn gắn liền với việc quảng cáo và giới thiệu sản phẩm. Đây là hoạt động cần thiết để cơ sở kinh doanh được nhiều người biết đến, tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, người kinh doanh có thể tận dụng những tiện ích của công nghệ mang lại để phục vụ cho việc kinh doanh và thu hút khách hàng cho mình. Các trang mạng xã hội chính là một trong những công cụ phục vụ cho việc kinh doanh hiệu quả nhất. Người kinh doanh có thể tận dụng trang cá nhân của bản thân, danh sách bạn bè và lượt theo dõi.

Kinh Nghiệm Tìm Nguồn Hàng Gấu Bông Giá Sỉ Giá Tốt Hàng Chất Lượng

Điều đặc biệt là muốn kinh doanh mặt hàng này shop nên tìm các loại hàng độc đáo nhằm tạo phong cách riêng cho shop. Bạn cần có định hướng sẵn trong đầu đối tượng khách hàng mà mình muốn khai thác, có thể là sinh viên, học sinh, giới nhân viên văn phòng, hay một cửa hàng dành riêng cho khách du lịch. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về thị trường, thị hiếu người dùng, từ đó sẽ chọn một địa điểm kinh doanh phù hợp cũng như tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, độc đáo, phục vụ người dùng. Đây là yếu tố đóng vai trò quyết định đến việc thành bại khi bạn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng này. Cửa hàng cần xác định rõ đối tượng khách hàng hướng đến là ai để lựa chọn địa điểm hợp lý.

Việc kinh doanh những mặt hàng đồ lưu niệm sẽ mang lại một khoản lợi nhuận khá. Đồ lưu niệm hiện nay thường được làm thủ công, vậy nên nét tinh tế và mộc mạc của từng sản phẩm mang lại sự thu hút rất lớn. Các bạn trẻ hiện nay có một bộ phận lớn rất yêu thích sự tự nhiên và sáng tạo, vì vậy việc có thể sáng tạo ra những sản phẩm, mặt hàng độc đáo để phục vụ cho việc bán các sản phẩm lưu niệm là một việc rất dễ dàng. Kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ lưu niệmhiệu quả đó là dùng phần mềm quản lý bán hàng. Mục đích là để chọn được địa điểm và các mặt hàng phù hợp giúpcửa hàng kinh doanh đồ lưu niệmcó lượng khách tiềm năng phù hợp . Tuy nhiên, một trong thực tiễn bạn phải nhìn nhận được đó là thị trường kinh doanh đồ lưu niệm khá phong phú về chủng loại nhưng thực sự còn nghèo nàn về tính phát minh sáng tạo.

Để trải nghiệm những tính năng của phần mềm này bạn có thể đăng kí dùng thử ở link cuối bài viết để hiểu rõ hơn. Ở Hà nội bạn có thể ra Hàng Ngang, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân, Hàng Mã, Hàng rươi. Xa hơn nữa là Móng Cái, TQ nhập hàng (Hàng TQ có giá cả phù hợp với đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên). Mỗi loại mẫu hàng chỉ nên lấy số lượng ít, vì kinh doanh hàng này rất nhanh bị lỗi mode, mua nhiều thì sẽ bị tồn kho nhiều. Muốn kinh doanh mặt hàng này bạn phải chịu khó đi “lùng” hàng “độc” để tạo phong cách riêng cho shop. Mặt hàng quà lưu niệm có đối tượng khách hàng rất đa dạng từ học sinh, sinh viên, đến dân công sở.

kinh nghiệm kinh doanh đồ lưu niệm

Ngoài những ưu đãi, khuyến mại giảm giá trên, bạn có thể cung cấp các dịch vụ miễn phí hấp dẫn khác cho khách hàng khi mở shop quà lưu niệm. Dù chỉ mới là bước lập kế hoạch thôi thì bạn cũng nên tìm cho mình những giải pháp để quản lý mọi thứ trong cửa hàng, bao gồm cả hàng hóa, doanh thu lẫn nhân viên. Việc tìm hiểu sớm và có sự so sánh giữa các giải pháp sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất, đến lúc cửa hàng đi vào hoạt động thì chỉ cần mang ra áp dụng ngay là được. Bên cạnh những ưu đãi, khuyến mãi mua hàng, bạn có thể xây dựng thêm dịch vụ tặng kèm hấp dẫn cho khách hàng. Khi lấy hàng để kinh doanh, đa số đây là địa chỉ đầu tiên mà nhiều chủ shop nghĩ tới, lợi thế ngay trong thành phố, không phải mất thời gian đi xa xôi lấy hàng, tiết kiệm tiền vận chuyển… mà hàng hóa ở chợ đầu mối lại cực kỳ phong phú.

Kinh doanh đồ lưu niệmđòi hỏi bạn phải là người yêu thích thế giới quà lưu niệm, có khiếu thẩm mỹ, tinh tế cũng như có duyên để tư vấn cho khách hàng. Bạn có thể lấy tại các cửa hàng lưu niệm lớn hầu hết đều có chính sách bán buôn bán lẻ. Tuy nhiên, nguồn hàng và giá cả sẽ không thể cạnh tranh với việc bạn lấy hàng tận nguồn như chợ đầu mối, xưởng sản xuất. Bạn phải thường xuyên tìm hiểu thị hiếu của giới trẻ để biết được xu hướng quà tặng bây giờ là gì (có 1 con vật gì đó nổi lên chẳng hạn). Phải đi trước các cửa hàng khác 1 bước thì cửa hàng của bạn mới thu hút được khách hàng. Ngoài ra bạn cần phải thực hiện 1 số khảo sát nhỏ về hành vi mua và nhu cầu quanh khu vực bạn bán.

Đồ lưu niệm sau khi nhập về, hãy cẩn thận trưng bày chúng lên kệ một cách đẹp mắt nhất, thêm một chút ánh đèn để chúng trở nên lấp lánh hơn. Với kinh nghiệp nhiều năm trong mảng in ấn, mình sẽ cung cấp những bài viết cung cấp nhiều thông tin chất lượng liên quan đến ngành in ấn mà mình tìm tòi và kinh nghiệm trong nghề để gửi đến bạn đọc một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Kinh doanh cửa hàng lưu niệmhiệu quả cũng cần trang trí linh hoạt theo sự kiện lễ hội.

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất. Nếu không sang được thì bạn có thể đặt hàng trên website Alibaba, Taobao… Tuy nhiên, cách thức này sẽ phù hợp hơn khi bạn lấy với số lượng nhiều. Ngoài ra, các bạn cần lưu ý vào những ngày lễ quan trọng thì cần trang trí theo phong cách của các ngày lễ đó, chắc chắn sẽ đem lại sự khác biệt và gây sức hút lớn, chẳng hạn như giáng sinh, valentine, dịp tết hay bất cứ các lễ hội nào khác. Tuy nhiên chắc chắn với số lượng ít ỏi và không đụng hàng, nguồn hàng này đòi hỏi giá thành cao hơn và nguồn hàng không phải lúc nào cũng ổn định. Nếu bạn có thể đầu tư hơn nữa thì hãy thiết kế từng mẫu thiệp hoặc làm thiệp handmade với lời cảm ơn và lời chúc dành riêng cho mỗi khách hàng. Tất nhiên, ưu thế không đụng hàng và số lượng ít của nguồn hàng này đòi hỏi bạn chi trả một mức giá vốn cao hơn và phải chấp nhận việc cung cấp không mấy ổn định.

Trong bài viết này, Sapo sẽ san sẻ kinh nghiệm cho những bạn đang có dự tính mở shop đồ lưu niệm trực tuyến tìm hiểu thêm . Chọn màu sơn sáng cho nội thất và phối hợp ánh đèn tốt cũng làkinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệmhiệu quả, chắc chắn sẽ làm cho cửa hàng của bạn thêm lung linh, tạo cảm giác thoáng. Điều này tạo thuận tiện cho nghành nghề dịch vụ kinh doanh quà lưu niệm trọn vẹn có “ đất sống ” . Đồng thời bạn cũng cần tìm hiểu về những ưu, nhược điểm của các cửa hàng này xem họ có gì hút khách và chưa đáp ứng được ở điều gì, từ đó có những chính sách bổ sung hợp lý cho cửa hàng của mình.

Đây là một trong phần quan trọng nhằm thể hiện được sự sáng tạo cũng như dấu ấn riêng cho shop nhất. Một cửa hàng đồ lưu niệm có đối tượng khách hàng rất đa dạng, từ học sinh, sinh viên, dân… Tại sao lại phải có sự phân chia ngân sách này và dành ra 1 khoản vốn dự trữ ? Để tiếp thị mẫu sản phẩm, tên thương hiệu đồ lưu niệm của bạn đến người tiêu dùng không hề nóng vội và cần khá nhiều thời hạn. Vậy nên, để luôn chuẩn bị sẵn sàng nhập được mẫu mới và duy trì hoạt động giải trí của shop, nhất thiết cần phải có ngân sách dự trù .

Số vốn góp vốn đầu tư không quá nhiều nhưng đem lại doanh thu cao cùng với việc thỏa mãn nhu cầu sở trường thích nghi cá thể, việc kinh doanh đồ lưu niệm đang là xu thế được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Trong bài viết này, Sapo sẽ san sẻ kinh nghiệm tay nghề cho những bạn đang có dự tính mở shop đồ lưu niệm trực tuyến tìm hiểu thêm . Mặt hàng quà lưu niệm thì rất đa dạng, mỗi một loại hàng hóa shop nên lấy số lượng vừa phải vì kinh doanh hàng này thường chạy theo mốt, mua nhiều thì sẽ dễ bị tồn kho.

  • Dòng sản phẩm lưu niệm rất chú trọng tính mới lạ, bắt mắt, càng khác biệt thì càng chiếm được sự yêu thích từ khách hàng.
  • Mục đích là để chọn được địa điểm và các mặt hàng phù hợp giúpcửa hàng kinh doanh đồ lưu niệmcó lượng khách tiềm năng phù hợp .
  • Kinh doanh đồ lưu niệmđòi hỏi bạn phải là người yêu thích thế giới quà lưu niệm, có khiếu thẩm mỹ, tinh tế cũng như có duyên để tư vấn cho khách hàng.
  • Bán hàng lưu niệm không chỉ gói gọn trong việc nhập hàng về và bán cho khách.

Mặt hàng, sản phẩm kinh doanh là thứ phải được xác định đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Để có thể có được giá cả và chất lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới thì bạn cần phải tìm được nguồn cung ứng hàng hóa ổn định, chất lượng và giá cả phù hợp. Các công ty uy tín sản xuất các mặt hàng lưu niệm cũng là nơi bạn có thể lấy hàng. Phần mềm hỗ trợ lưu trữ có hệ thống và báo cáo mọi thông tin trong cửa hàng.

kinh nghiệm kinh doanh đồ lưu niệm

Vì thế, đừng sao nhãng công tác làm việc chăm nom người mua trước, trong và sau bán hàng để giữ chân người mua tiềm năng . Nếu shop của bạn chạm tới được nhu yếu và thỏa mãn nhu cầu mong ước của người mua thì họ sẽ trở thành kênh quảng cáo vô cùng hiệu suất cao cho bạn. Trước khi bắt tay vào kinh doanh quà lưu niệm, bạn phải thật sự am hiểu về sản phẩm của mình.

kinh nghiệm kinh doanh đồ lưu niệm

Bạn phải luôn trau dồi, tìm hiểu các loại gói quà mới để thu hút khách cũng như tìm hiểu xu hướng thị trường, sở thích của nam, nữ, các độ tuổi khác nhau… để có những tư vấn thiết thực, ý nghĩa và phù hợp nhất cho khách hàng. Biển quản cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cửa hàng bán đồ lưu đồ. Nếu bảng hiệu có thiết kế ấn tượng, phá cách, thu hút ánh mắt người đi đường thì mới “kéo khách” được. Kinh doanh đồ lưu niệm là một lĩnh vực không mới nhưng đang ngày càng trở nên đa dạng và mới mẻ. Chính vì vậy nên các cửa hàng cần phải thay đổi để phù hợp hơn với xu thế mới.

kinh nghiệm kinh doanh đồ lưu niệm

Việc chọn hộp quà, giấy gói, màu sắc, hoa hoặc nơ đi kèm cho phù hợp là điều rất quan trọng. Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm dân văn phòng, các hộ gia đình sống trong các căn hộ thành phố hay các trường học. Trước khi bắt đầu việc kinh doanh, bạn cần tìm hiểu rõ nhu cầu khách hàng. Bạn phải theo dõi được thị hiếu của khách để đáp ứng đúng và kịp thời.Thị hiếu của khách hàng luôn có sự biến động theo thời gian. Chính vì vậy, bạn cần nắm bắt được thời gian cũng như những hiện tượng xung quanh mình.

kinh nghiệm kinh doanh đồ lưu niệm

Nhiều mặt hàng bán theo mùa vụ và ăn theo xu hướng thị trường, bạn nên lấy hàng không quá nhiều. Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh quà lưu niệm, cần phải có niềm đam mê kết hợp với kiến thức kinh doanh, con mắt thẩm mỹ, sự ủng hộ giúp đỡ của những người xung quanh. Một vài bí quyết trên đây cùng sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sẽ giúp cửa hàng của bạn kinh doanh hiệu quả hơn. Quà tặng hot trên thị trường rất đa dạng từ đồ handmade xinh xắn, ngộ nghĩnh, vật dụng quen thuộc (sổ, bút, vòng, khuyên,…) cho đến đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đồ sứ đều có. Mời bạn tham khảo ngay bí kíp mở shop bán đồ lưu niệm thành công dưới đây.

Nếu bạn mở một cửa hàng ở các địa điểm du lịch thì khách thập phương mới là đối tượng chính, bạn nên chọn những mặt hàng phù hợp với thị hiếu của họ. Còn trong trường hợp cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm nằm trong thành phố, đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ là học sinh – sinh viên hoặc dân văn phòng. Các cửa hàng cần xác định rõ đối tượng khách hàng mình nhắm tới để lựa chọn địa điểm mở shop và mặt hàng kinh doanh cho phù hợp. Chẳng hạn nếu đối tượng mà cửa hàng hướng đến là sinh viên, học sinh, thì shop nên chọn địa điểm gần các trường và lựa chọn mặt hàng là những sản phẩm nhỏ xinh, giá cả bình dân, phù hợp với tuổi teen độc đáo, cá tính. Trong kinh doanh đồ lưu niệm Thì Phân khúc khách hàng là một trong những giai đoạn rất quan trọng.

  • Dù là hấp dẫn họ đến mua sắm hay chỉ chụp ảnh check in khi thấy phong cách trang trí đẹp thì đều có lợi cho shop bán đồ lưu niệm của bạn.
  • Tuy nhiên, nguồn hàng và giá cả sẽ không thể cạnh tranh với việc bạn lấy hàng tận nguồn như chợ đầu mối, xưởng sản xuất.
  • Bạn cần có định hướng sẵn trong đầu đối tượng khách hàng mà mình muốn khai thác, có thể là sinh viên, học sinh, giới nhân viên văn phòng, hay một cửa hàng dành riêng cho khách du lịch.
  • Đây lChú trọng gói quà nghệ thuậtà một trong phần quan trọng nhằm thể hiện được sự sáng tạo cũng như dấu ấn riêng cho shop nhất.
  • Sau khi soạn thảo, hoàn thành hồ sơ, mang hồ sơ lên nộp tại Ủy ban nhân dân Huyện hoặc Quận, nơi mà cửa hàng đặt địa chỉ.

Nguồn cung sản phẩm quà lưu niệm khá đa dạng, cửa hàng có thể tìm và khảo giá tại các chợ đầu mối hay tại các cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ. Đặc biệt, các shop nên tìm các loại hàng độc đáo nhằm tạo phong cách riêng cho shop và gây ấn tượng với khách hàng. Đồ lưu niệm là một lĩnh vực lớn đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, chất lượng. Chính vì vậy các cửa hàng cần xác định rõ đối tượng khách hàng mình nhắm tới để lựa chọn địa điểm và mặt hàng kinh doanh cho phù hợp.

Nếu thật sự cần thiết, bạn có thể lấy số lượng ít và lựa kỹ mặt hàng để nhập về shop mình. Chi phí thuê nhân viên và các công cụ quản lý khi mới bắt đầu là một cửa hàng nhỏ nghiệp bán hàng ít, khách chưa đông và đi vào ổn đinh hãy tận tất cả những gì mình có để tiết kiệm chi phí. Sau này khi cửa hàng ổn định và bắt đầu có lãi đều bạn có thể thuê nhân viên và dùng phần quản lý bán hàng để quản lý tất cả nhân viên của mình từ xa. Việc xác định đúng đối tượng sẽ giúp công việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Thông thường, độ tuổi khách hàng thường xuyên mua quà tặng, đồ lưu niệm rơi vào khoảng 15-30, chủ yếu sẽ là khách hàng nữ. Một trong những cách hữu hiệu để shop thành công là kĩ năng gói quà nghệ thuật của cửa hàng.

  • Những người có thu nhập thấp, hoặc không có thu nhập như học sinh sinh viên thì không yêu cầu nhiều về thương hiệu, chỉ cần những món quà nhỏ xinh, giá cả vừa phải, đa dạng về chủng loại, mẫu mã đẹp, màu sắc lung linh tươi tắn.
  • Nếu đang ấp ủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm cho mình thì hãy tham khảo những bước cơ bản sau nhé.
  • Các mặt hàng luôn thay đổi theo xu hướng hiện hành, bạn chỉ nên lấy vừa đủ là được.

Vì là những mặt hàng lưu niệm dành cho người dùng, các sản phẩm này cần có chất lượng tốt và có thể bảo quản trong thời gian dài để làm kỷ niệm cho những chuyến đi của mình. Đểmở shop kinh doanh đồ lưu niệmhiệu quả, bạn cũng nên đặt các mặt hàng đẹp ở mặt tiền nhằm thu hút khách hàng. Bán hàng lưu niệm không chỉ là nhập hàng về và bán cho khách đơn thuần mà bạn còn phải tư vấn, gợi ý những mặt hàng phù hợp cho khách.

Bên cạnh những ưu đãi, khuyến mãi mua hàng, để thu hút khách hàng các bạn có thể xây dựng thêm dịch vụ tặng kèm hấp dẫn cho khách hàng. Nếu thế mạnh của shop bạn là sự khéo tay, hãy tặng khách hàng dịch vụ gói quà miễn phí. Bạn chỉ cần chuẩn bị những hộp quà xinh xắn, độc đáo hoặc đơn giản hơn là những gói giấy kiếng với hoa văn tinh tế và thắt thêm một chiếc nơ là đã đủ đẹp mắt.

  • Vì vậy mà việc kinh doanh các sản phẩm đồ lưu niệm cần chú ý đến việc tìm kiếm địa điểm và trang trí cho cửa hàng.
  • Để mở cửa hàng quà lưu niệm thành công thì cần tìm được nguồn hàng tốt qua chợ đầu mối.
  • Vì thế, đừng sao nhãng công tác làm việc chăm nom người mua trước, trong và sau bán hàng để giữ chân người mua tiềm năng .
  • Hàng lưu niệm ở chợ đầu mối cúng rất đa dạng và số lượng nhiều, bạn có thể bị hoa mắt khi lạc vào những gian hàng này.
  • Các công ty uy tín sản xuất các mặt hàng lưu niệm cũng là nơi bạn có thể lấy hàng.

Không chỉ vậy, điều đó cũng thể hiện thành ý của chính cửa hàng đối với sự ủng hộ của khách hàng. Ngày nay, đồ lưu niệm với màu sắc phong phú và chất lượng cao đã thu hút số đông giới trẻ sưu tầm cho mình và tặng cho bạn bè. Cửa hàng bán đồ lưu niệm có thể thu hút nhiều đối tượng khác nhau từ khách du lịch, giới nhân viên văn phòng, tuổi teen… Bạn phải chủ động liên hệ trước những địa chỉ nhập hàng, đảm bảo được yếu tố rẻ, đẹp và phong phú. Một số mẫu sản phẩm bạn có thể nhập như gấu bông, đồng hồ cát, tranh cát, móc chìa khóa, vòng tay, khuyên tai, bút, đồ sứ, vòng cổ, sách truyện,… mỗi loại một ít để thăm dò dần dần, đảm bảo đa dạng mặt hàng là được.

Trang trí những loại hàng lưu niệm hot ở “vị trí đẹp” có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng bạn. Đồ lưu niệm là một trong những sản phẩm rất dễ để kinh doanh qua mạng, cộng với tốc độ phát triển khủng khiếp của mạng xã hội như hiện nay thì hứa hẹn đây là hình thức rất có sức hút bên cạnh kinh doanh trực tiếp. Bạn có thể trang trí cửa hàng theo phong cách đặc trưng nhất, có những góc chụp ảnh “ảo diệu” nhất để các bạn trẻ chụp hình kỉ niệm chẳng hạn. Chưa hết, đồ lưu niệm từ nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan cũng rất được ưa chuộng bởi mẫu mã đẹp.

Sau một thời gian hoạt động, cửa hàng dần có lượng khách hàng ổn định thì bạn có thể nghĩ đến việc mở rộng cửa hàng hoặc nâng cấp lên chuỗi, thuê thêm nhân viên,… Tuy nhiên, một thực tiễn bạn phải nhìn nhận được đó là thị trường kinh doanh đồ lưu niệm khá phong phú về chủng loại nhưng thực sự còn nghèo nàn về tính phát minh sáng tạo. Vì thế, hãy đưa ra một ý tưởng sáng tạo nào đó để có được những mẫu sản phẩm độc lạ hơn cho người mua của mình. Số vốn góp vốn đầu tư không quá nhiều nhưng đem lại doanh thu cao cùng với việc thỏa mãn nhu cầu sở trường thích nghi cá thể, việc kinh doanh đồ lưu niệm đang là khuynh hướng được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, nếu chỉ có đam mê thôi thì vẫn chưa đủ, kinh doanh rất thiết yếu việc bạn phải lên kế hoạch và đặt ra tiềm năng.

Đây là các công cụ quảng cáo phổ biến nhất mà người kinh doanh thường dùng để tiếp cận với khách hàng của mình một cách nhanh và hiệu quả. Hiện nay,kinh doanh đồ lưu niệmđang thịnh hành và là thị trường còn nhiều tiềm năng đầu tư. Ai ai cũng có nhu cầu về những món quà, đồ lưu niệm ý nghĩa, đẹp mắt dành tặng nhau.

Chẳng hạn nếu đối tượng mà cửa hàng hướng đến là sinh viên, học sinh, thì shop nên chọn địa điểm gần các trường và lựa chọn mặt hàng là những sản phẩm liên quan đến trường học, giá cả bình dân, phù hợp với tuổi teen độc đáo, cá tính. Còn nếu hướng tới đối tượng dân công sở thì địa điểm mở shop phải gần các công ty, trung tâm thương mại, văn phòng và sản phẩm cần chú ý đến sự tinh tế, phù hợp với gu thẩm mĩ của đối tượng này. Tuyệt đối không thể lẫn lộn thị hiếu khách hàng hay lựa chọn theo ý thích cá nhân, nếu không sẽ dẫn tới thất bại.

Nhưng điểm trừ ở đây là các công ty chỉ chuyên một số mặt hàng nhất định theo phương pháp sản xuất hàng loạt. Đồ lưu niệm dạng này sẽ thiếu đi một chút tính độc lạ hay bắt trend mà shop bạn cần. Ban đầu, bạn nên dành thời gian đi “dạo chợ”, ghé qua nhiều cửa hàng khảo sát sản phẩm cũng như giá cả, chiết khấu, chính sách bán sỉ,… Các bạn có thể đến các khu chợ đầu mối để lấy hàng, hầu hết các mặt hàng này có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.