Những bài học kinh doanh đắt giá bất cứ Doanh nhân thành công nào cũng trải qua

Posted by

Những người thành công nhất thế giới đều có những xuất phát điểm giống nhau, đều là những người ham học hỏi,nhờ đó mà họ đã trở nên khác biệt. Khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình chúng ta

Những người thành công nhất thế giới đều có những xuất phát điểm giống nhau, đều là những người ham học hỏi,nhờ đó mà họ đã trở nên khác biệt. Khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình chúng ta cần tìm hiểu rất nhiều thứ như tài chính, Quản lý nhân viên, bán hàng, tiếp thị, quản lý rủi ro…đây đều là những bài học quan trọng.

Tuy nhiên, chúng ta còn có những bài học quan trọng khác đối với tương lai doanh nghiệp của bạn. dưới đây là 4 bài học sống còn đắt giá nhất mà bất cứ doanh nhân thành công nào cũng trải qua

1. Yếu tố sống còn của doanh nghiệp phụ thuộc vào việc linh hoạt đổi mới

Các doanh nghiệp mới ban đầu thường có xu hướng phát triển như một tên lửa, thường họ sẽ đầu tư tiền của mình vào việc xây dựng một sản phẩm hoặc dịch vụ hàng đầu, tập hợp một đội ngũ nhân viên tuyệt vời, thiết kế tài liệu tiếp thị và trang web thật bắt mắt. Họ đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc vào những điều trên trước khi công ty ra đời mà quên đi rằng nhu cầu của khách hàng và cách thức bán hàng của bạn mới là vấn đề quan trọng nhất. Đến khi công ty thực sự khởi động, tất cả những khách hàng mà họ nghĩ sẽ gõ cửa công ty đều không có ở đó. Đó là một kịch bản thường thấy ở một startup và cuộc đấu tranh để vượt qua năm đầu tiên luôn đầy khó khăn.

Nhưng tất cả những gì bạn cần để phát triển doanh nghiệp là tạo ra các sản phẩm phù hợp với thị trường và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng ở một mức giá hấp dẫn đối với khách hàng nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận của doanh nghiệp. Tuy nhiên có rất ít doanh nghiệp nắm bắt được đúng nhu cầu thị trường trong năm đầu tiên kinh doanh. Bài học được những người đi trước đưa ra là: đừng nản chí. Thay vì cảm thấy thất vọng về việc khách hàng không mua hàng của bạn, hãy hỏi họ lý do không mua. Từ những dữ liệu thu thập được, sau đó bạn hãy xoay chiều chiến lược kinh doanh cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

2. Người lãnh đạo thông minh thường thuê những nhân viên thông minh hơn mình

Những nhà lãnh đạo thường sở hữu cái tôi quá lớn. Họ luôn nghĩ rằng mình là những nhân vật lớn, hướng ngoại mà vì thế họ phải là người đứng đầu tại nơi họ làm việc. Vậy nên khi họ thuê nhân viên, mặc dù họ nghĩ rằng mình nên tập trung vào việc tìm kiếm những người thông minh nhưng trên thực tế họ lại đang chọn những người sẽ không đe dọa đến vị trí của họ.

Nhưng những người thành công thì ngược lại. Họ hiểu rõ bản thân, cả điểm mạnh lẫn điểm yếu. Họ ý thức được rằng bản thân mình có thể là người cực kỳ thành công nhưng chỉ điều đó là chưa đủ. Họ cần có những người đồng nghiệp tài năng ở quanh mình, những người có thể đồng hành với họ trong mọi dự án, dám thách thức lẫn nhau để thúc đẩy sự tiến bộ chung. Vì thế, nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp đừng ngại thử thách bản thân bằng cách thu hút những nhân viên ưu tú về làm việc cho công ty của bạn.

3.Hãy nhớ chi tiết nhỏ tạo ra thành công lớn

Những doanh nhân thành công thường ưa chuộng các chi tiết nhỏ, họ tách những công việc phức tạp thành các nhiệm vụ nhỏ độc lập với nhau. Bằng cách đó họ có thể nhìn thấy và giải phóng các tắc nghẽn đồng thời vận hành cả cỗ máy lớn một cách hiệu quả hơn. Mọi quá trình trong doanh nghiệp của họ đều được quy định bằng văn bản với các bước cụ thể được xác định rõ ràng.

Trong ngắn hạn, để thúc đẩy doanh nghiệp, bạn cần tập trung thúc đẩy bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng và xây dựng các mối quan hệ. Đó là bức tranh tổng thể. Tuy nhiên, nếu bạn là một người nhìn xa trông rộng, bạn sẽ nhận ra cái đảm bảo cho quá trình bán hàng được diễn ra bình thường chính là sự vận hành trôi chảy của công ty. Một khi bạn không đưa ra các quy trình phù hợp, doanh nghiệp của bạn sẽ thất bại bất kể bạn bán được bao nhiêu hàng hóa hay danh sách khách hàng của bạn dài đến mức nào.

4. Nỗi sợ là một phần không thể thiếu trên đường đi đến thành công

Mỗi doanh nhân đều có những đêm không ngủ. Tất cả những người sáng lập startup đều lo ngại rằng công việc kinh doanh của họ sẽ bị phá sản vào ngày mai. Tất cả các doanh nhân đều nghĩ rằng họ sẽ phát điên với khối lượng công việc khổng lồ. Điều này là hoàn toàn bình thường, và hoàn toàn không có gì phải lo lắng. Trên thực tế, đó là một phần của việc xây dựng một doanh nghiệp thành công. Quan trọng nhất là bạn cần đảm bảo rằng những nỗi lo sẽ không làm tổn hại đến sức khỏe và năng lực của bạn.

Chúng ta có thể nghe truyền thông kể rất nhiều về những doanh nhân chỉ ngủ bốn giờ mỗi đêm, và làm việc 80 giờ mỗi tuần trong nhiều năm. Tuy nhiên điều đó là không khả thi. Thực tế đã chứng minh làm việc quá sức không đem lại hiệu quả cao mà còn khiến cho cơ thể chúng ta bị suy nhược.

Ngoài giờ làm việc, hãy dành thời gian cho bản thân mình. Ngủ đủ giấc, tập thể dục, làm những điều mình thích… mới là phương pháp đúng đắn để bạn vượt qua căng thẳng, mệt mỏi và những nỗi sợ vô hình.

tạp chí doanh nhân tổng hợp

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Những người thành công nhất thế giới đều có những xuất phát điểm giống nhau, đều là những người ham học hỏi,nhờ đó mà họ đã trở nên khác biệt. Khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình chúng ta

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.