Các lưu ý khi khởi nghiệp buôn bán nhà hàng

Posted by

Buôn bán nhà hàng luôn là 1 trong các lựa chọn khởi nghiệp “nóng” nhất bây giờ, mang đầy đủ những công trình thành công trong thời kì cách đây không lâu.

nha-hang

 

Ví như chỉ nhìn vào các quán ăn đông nghẹt khách, phổ thông người dễ cho rằng, buôn bán nhà hàng là “1 vốn bốn lời”. Không những thế, buôn bán nhà hàng không dễ như bạn tưởng, đó là 1 trong các loại hình buôn bán thử thách và phổ thông cạnh tranh nhất để bắt đầu. Nó đòi hỏi sự hết lòng và khả năng nắm bắt chi tiết.

Ví như bạn đang nhen đội ngũ dự định làm giàu từ lĩnh vực này, bạn sẽ phải chuẩn bị rất tỷ mỉ cho các nội dung sau:

1. Huy động vốn từ các nguồn nào và bằng cách nào?

Sẽ là không với gì phải bàn khi bạn đang với sẵn 1 lượng nguồn vốn lớn đáp ứng mọi quy mô nhà hàng mà bạn muốn mở.

Song mang đa số các người mới khởi nghiệp, nguồn vốn thường là trở ngại vật lớn nhất khi ý định mở 1 nhà hàng. Toàn bộ sẽ phải đi vay vốn nhưng mang tỉ lệ thất bại hơi cao, các ngân hàng lớn và nhỏ phần lớn đều không hứng thú mang việc bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng cho 1 người sắp phát triển thành ông chủ nhà hàng.

Thành ra, vốn sẽ là bài toán trước tiên bạn cần giải.

2. Xác định thị phần tiêu chí ra sao?

Các bạn bây giờ xuất thân từ phổ thông phân khúc xã hội mang trình độ văn hóa khác nhau. Không những thế, không với 1 nhà hàng nào đủ sức quyến rũ toàn bộ mọi người, bởi vậy hãy chỉ nhắm vào 5 hay 10% thị phần và dùng cho tốt, đó cũng đã là thành công.

Bạn với thể phân đoạn thị phần theo độ tuổi, theo thu nhập, thị hiếu hay nhà hàng đặc biệt (nhà hàng dinh dưỡng, nhà hàng ăn chay…).

3. Chọn địa điểm đặt nhà hàng ở đâu?

Khoản giá thành thuê địa điểm là 1 khoản đầu tư từ đầu rất lớn và cũng chiếm hơi phổ thông giá thành hàng tháng về sau. Vì vậy bạn cũng cần biết rằng “tiền nào của đó”. Vị trí trung tâm, phố lớn thì giá thành cao. Quy mô rộng, trọng điểm cũng không rẻ. Không những thế, điều quan trong nhất là “địa lợi” cũng phải hợp mang mô phỏng nhà hàng gì.

Ví như người mua chẳng thể tìm ra nhà hàng của bạn hoặc họ quá ngại để bỏ ra quá phổ thông thời kì, công sức để đến được nhà hàng của bạn thì mọi sự xuất sắc của đồ ăn hay sự dùng cho đều vô nghĩa.

4. Nên ký giao kèo thuê địa điểm mở nhà hàng trong bao lâu?

Hãy bắt đầu mang giao kèo thuê 1 năm hoặc phổ thông nhất là 2 năm. Thời kì 1 đến 2 năm sẽ đảm bảo hơn trong trường hợp bạn không muốn thuê địa điểm đó nữa bởi thấy nó không đáp ứng, hạn chế trường hợp dù không thuê nữa, nhưng vì giao kèo nên phải thanh toán thuê mặt bằng.

5. Đặt tên gì cho nhà hàng?

Đặt tên nhà hàng của bạn cũng sẽ giống như đặt tên cho các đứa con vì đó không chỉ là 1 cái tên để gọi mà còn là nhãn hiệu để mọi người nhớ tới và mường tưởng.

Nguyên tắc căn bản nhất là tên nhà hàng cần dễ đọc, dễ nhớ, phản chiếu được địa điểm, chủ đề và lịch sử của nhà hàng.

6. Sắp xếp không gian và ngoài mặt nội thất nhà hàng thế nào cho thích hợp?

Kiểu dáng là nguyên tố quan yếu góp phần vào sự thành công của nhà hàng. Bình thường, khu dành cho khách ăn chiếm từ 40-60% diện tích nhà hàng, 30% dành cho khu chế biến và đun nấu, phần còn lại là khu trữ hàng và khu văn phòng. 1 không gian nhà hàng tiêu chuẩn chẳng thể bỏ qua 3 nguyên tố chính: Cá tính – êm ấm – luôn tiện dụng.

7. Nên lên menu và định giá những món ăn như thế nào?

Hãy bố trí những món theo mục, phấn đấu cung ứng cho người mua phổ thông sự lựa chọn nhất nhưng mang menu ngắn gọn nhất.

Công thức định giá chung cho menu nhà hàng là tất cả giá món ăn không vượt quá 30% giá thực phẩm bạn đích thực tạo nên (bao gồm giá vật liệu, công nhân, điện, nước, gas và các thành phần phụ trợ tạo nên món ăn).

8. Nên thuê người điều hành hay tự điều hành?

Mang thể thuận lợi nhìn thấy với 2 loại chủ nhà hàng căn bản: 1 người thích đứng ra làm chủ tất cả, xuất hiện mọi nơi, với tầm tác động trực tiếp tới tất cả viên chức, 1 loại khác lại chỉ thích xếp sau mọi việc. Ví như bạn đích thực không muốn ra mặt trong mọi việc thì hãy cân đề cập thuê 1 người điều hành để đứng ra quán xuyến tất cả theo chỉ thị của bạn.

9. Nhượng quyền nhãn hiệu hay tự tạo ra nhãn hiệu riêng?

Nhà hàng nhượng quyền nhãn hiệu với ưu điểm cũng với điểm xấu. 1 nhà hàng nhượng quyền nhãn hiệu sẽ với được 1 nền móng rất tích cực mang nhãn hiệu đã được lớn mạnh từ lâu cùng mang các chiến dịch marketing, lăng xê ăn theo nhãn hiệu gốc. Không những thế đó cũng chỉ là 1 cuộc đàm luận, bởi bạn phải thanh toán cho mọi ích lợi đó.

10. Nên marketing và quảng cáo nhà hàng ra sao?

Dù bạn ứng dụng chiến lược marketing nào đi chăng nữa bạn cũng không nên quên bí quyết marketing truyền mồm bởi theo nghiên cứu, đây là bí quyết lăng xê tốt nhất đối mang lĩnh vực buôn bán thực phẩm.

ST

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.