Nie Yunchen: Từ “soái ca” trượt đại học, bán trà sữa kem cheese đến chủ sở hữu 450 cửa hàng lớn nhỏ

Posted by

Năm 2019, Nie Yunchen được vinh danh trong danh sách “30 Under 30 Asia” của tạp chí Forbes.

Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Nie Yunchen (tên tiếng Anh là Neo) đã phát triển thương hiệu trà sữa Heytea của mình thành một

Năm 2019, Nie Yunchen được vinh danh trong danh sách “30 Under 30 Asia” của tạp chí Forbes.

Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Nie Yunchen (tên tiếng Anh là Neo) đã phát triển thương hiệu trà sữa Heytea của mình thành một doanh nghiệp với hơn 450 cửa hàng ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Singapore.

Thời điểm hiện tại, nhà sáng lập 30 tuổi này sở hữu khối tài sản trị giá 4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 616 triệu USD). Cũng như bao doanh nhân thành đạt khác, Nie Yunchen từng trải qua không ít khó khăn trên hành trình kinh doanh.

Nie Yunchen sinh năm 1991 tại tỉnh Giang Tây. Không lâu sau, gia đình anh chuyển đến Quảng Đông. Theo Sina, điểm thi đại học của Nie không cao và anh chỉ đủ điểm để đăng ký vào một trường dạy nghề.

Sau khi tốt nghiệp, anh mở một cửa hàng sửa chữa điện thoại di động ở thành phố Giang Môn. Do không ở vị trí đắc địa nên cửa hàng của anh không thu hút được nhiều khách hàng. Đến năm 2011, sự bùng nổ của các nền tảng mua sắm trực tuyến đã càng khiến hoạt động kinh doanh của Nie Yunchen gặp khó khăn. Cuối cùng, anh phải đóng cửa cửa hàng.

Nie Yunchen chia sẻ rằng thời gian sau đó, anh cảm thấy mình bị “lạc lối”. Tuy nhiên, đến năm 2012, anh đã nảy ra một ý tưởng kinh doanh bất ngờ khi uống trà sữa pha từ sữa bột.

Chàng trai trẻ bị bất ngờ bởi cơn sốt trà sữa ở Trung Quốc. Nó khiến các hàng trà sữa luôn đông nghịt người xếp hàng chờ. Anh tự hỏi mọi người sẽ phản ứng ra sao nết thay sữa bột bằng sữa tươi. Đây là sự kết hợp chưa ai nghĩ ra ở thời điểm đó.

Nie Yunchen mở cửa hàng trà sữa đầu tiên ở Giang Môn vào tháng 5/2012 với mục tiêu xây dựng thương hiệu theo cách thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi như chính bản thân anh. Nie Yunchen tin rằng sự thành công của Heytea không đến từ cơn sốt trà sữa mà từ việc anh nỗ lực biến thương hiệu của mình thành một biểu tượng văn hóa đại diện cho giới trẻ am hiểu kỹ thuật số ở Trung Quốc.

Đến tháng 10/2012, Nie sáng tạo ra nhiều loại đồ uống mới, kết hợp giữa sữa tươi, trà, trái cây và phô mai. Nỗ lực đổi mới của anh đã được đền đáp xứng đáng khi khách hàng xếp hàng hàng giờ đồng hồ để được thưởng thức đồ uống mới do anh tạo ra. Chỉ trong vòng 3 năm, anh đã trở thành chủ sở hữu của 50 cửa hàng Heytea.

Năm 2016, Nie nhận được khoản đầu tư 100 triệu nhân dân tệ (15,4 triệu USD) từ IDG Capital và nhà đầu tư mạo hiểm He Boquan. Sau đó, năm 2018, ông lớn giao đồ ăn Meituan đầu tư 400 triệu nhân dân tệ (61,6 triệu đô la Mỹ) vào Heytea.

Sau đó, một câu chuyện vui đã được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc: Một hôm, CEO của Meituan là Wang Xing, yêu cầu trợ lý mua một cốc trà sữa Heytea. Khi đem cốc đồ uống đến, người này nói: “Đây là cốc trà sữa Heytea trị giá 400 triệu nhân dân tệ của sếp”.

Năm 2019, Nie được vinh danh trong danh sách “30 Under 30 Asia” của tạp chí Forbes. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Nie nói rằng anh thường lo lắng vì nhận ra có quá nhiều thứ để cải thiện. “Tôi dành phần lớn thời gian để nghĩ về những điều mới mẻ mà chúng tôi có thể mang lại cho người tiêu dùng”, CEO 30 tuổi chia sẻ.

Theo SCMP, Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Năm 2019, Nie Yunchen được vinh danh trong danh sách “30 Under 30 Asia” của tạp chí Forbes.

Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Nie Yunchen (tên tiếng Anh là Neo) đã phát triển thương hiệu trà sữa Heytea của mình thành một

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.