GIÀU

“Ông hoàng son môi” Trung Quốc livestream 1 buổi chốt đơn 2 tỷ USD, hút 250 triệu lượt xem

“Ông vua bán hàng livestream”, “Ông hoàng son môi” Lý Giai Kỳ của Trung Quốc đã giúp các nhãn hàng đạt doanh thu tới gần 2 tỷ USD trong ngày đầu của kỳ mua sắm cuối năm sau khi

“Ông vua bán hàng livestream”, “Ông hoàng son môi” Lý Giai Kỳ của Trung Quốc đã giúp các nhãn hàng đạt doanh thu tới gần 2 tỷ USD trong ngày đầu của kỳ mua sắm cuối năm sau khi livestream 12 tiếng liên tục, hút 250 triệu lượt xem.

Lý Giai Kỳ, sao mạng hàng đầu Trung Quốc vừa đạt doanh thu kỷ lục 12 tỷ tệ, tương đương 1,9 tỷ USD trong ngày đầu của đợt mua sắm cuối năm trên Alibaba. Đây là con số cao nhất từ trước tới nay qua hình thức livestream trên nền tảng Taobao của Alibaba.

Buổi diễn trực tiếp của Lý Giai Kỳ vào ngày 20/10 kéo dài tới 12 giờ, với tổng cộng hơn 250 triệu lượt xem. Đây cũng là ngày mở màn đợt mua sắm cuối năm kéo dài tới 3 tuần, kết thúc vào giữa tháng 11. Người Trung Quốc thường gọi đây là ngày mua sắm mừng “lễ độc thân”, từ để chỉ ngày 11/11.

Theo thống kê của trang dữ liệu thương mại điện tử Trung Quốc Taosj.com, các đơn hàng được đặt qua những video livestream Lý Giai Kỳ rất đa dạng. Người dùng mua từ các loại đồ trang điểm tới AirPods qua video của sao mạng.

“Thông thường chúng ta chỉ đạt con số 20 triệu view hàng ngày thôi, mà hôm nay đạt tới 250 triệu. Chị em ở đâu ra vậy”, Lý Giai Kỳ chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Đây mới chỉ là con số đặt hàng, doanh thu thực có thể thấp hơn vì một phần người dùng hủy đơn hàng. Tuy nhiên, Bloomberg nhận định con số nói trên vẫn cho thấy sức mạnh của thương mại điện tử Trung Quốc, dù nước này vẫn ddnag đối mặt với đại dịch.

Viya, một ngôi sao livestream khác cũng đạt doanh thu 8 tỷ tệ trong ngày 20/10. Con số này của Cherie, một KOL mạng khác là 1,2 tỷ USD.

“Khách hàng thực sự rất hào hứng. Những ngôi sao livestream hàng đầu ngày càng thu hút nhiều người xem hơn”, Jason Yu, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Greater China nhận định.

Lý Giai Kỳ, 29 tuổi, nổi tiếng trên mạng từ năm 2016 khi công ty của anh tổ chức các buổi tuyển chọn nhân viên để trở thành người dẫn chương trình trực tuyến, giới thiệu các mẹo làm đẹp cho khán giả.

Lý tham gia và chỉ sau vài tháng, anh đã được chọn rồi nhanh chóng chuyển đến Thượng Hải để bắt đầu vai trò mới.

Vào thời điểm đó, các kênh livestream như Taobao Live là thương hiệu mới và đang vật lộn để được công chúng biết đến. Nhưng Lý vẫn tiếp tục gắn bó với nó và bắt đầu phát triển tài năng, thu hút sự chú ý của mọi người.

Anh có cách bán hàng riêng: Thay vì chỉ thử son môi trên tay, anh thoa chúng trực tiếp lên môi của mình. Khán giả rất thích điều đó. Trong buổi phát sóng đầu tiên, Lý thử hết 380 thỏi son trong 6 giờ livestream.

Giống như các sao giải trí, Lý Giai Kỳ, Viya nằm trong số những người nổi tiếng bị điều tra về thuế thời gian qua. Tuy nhiên, anh không bị phạt và phải chịu số phận “xóa sổ” khỏi mạng như Triệu Vi hay Ngô Diệc Phàm.

Ngày độc thân, hay 11/11 là dịp mua sắm sôi động nhất của người Trung Quốc. Alibaba khởi xướng ngày này vào năm 2009, và sau mỗi năm doanh thu của các nền tảng thương mại điện tử đều tăng mạnh.

Năm 2020, tổng doanh thu ngày độc thân tại Trung Quốc lên đến 75 tỷ USD.

Theo Bloomberg

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

“Ông vua bán hàng livestream”, “Ông hoàng son môi” Lý Giai Kỳ của Trung Quốc đã giúp các nhãn hàng đạt doanh thu tới gần 2 tỷ USD trong ngày đầu của kỳ mua sắm cuối năm sau khi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *