phương pháp kinh doanh của người nhật

Posted by

Hãy tận hưởng những giờ phút hạnh phúc bên cạnh những đồng nghiệp của bạn. Che dấu đi những cảm xúc trên khuôn mặt, thay vào đó là một khuôn mặt nghiêm khắc chính là phong cách làm việc của người Nhật. Đặc biệt, ở trong các cuộc hợp, họ nói nhỏ, giọng rất thận trọng và thường hay nhắm mắt khi chú ý gần tới người nói. Thói quen này của các cư dân xứ sở mặt trời được người nước ngoài xem là thể hiện dấu hiệu của sự khó chịu.

Từ xưa đến nay, Nhật Bản được ví như thiên đường của các loại hàng hiệu cao cấp từ Đông sang Tây, từ Á sang Âu. Đặt một kanban ở thùng chứa chai, bạn vẽ một đường đỏ dày đánh dấu điểm nửa thùng. Khi số lượng chai xuống thấp hơn đường màu đỏ, đó là tín hiệu để người phụ trách bổ sung thêm chai vào thùng. Sau khi chuyển vật tư sang thùng A, thùng B rỗng, thẻ kanban sẽ được gửi đến nhà cung cấp để bổ sung vật tư về kho. Thuật ngữ Kanban, theo tiếng Nhật, “Kan” có nghĩa là “Trực quan” và “Ban” có nghĩa là “Thẻ” hoặc “Bảng”.

Nếu bạn không muốn bị gọi là người khoác lác, nhưng đó lại là một điều quan trọng và vô cùng cần thiết khi chúng ta ở trong một tổ chức. Nếu như ở Việt Nam, hai từ “thông cảm” thường được dùng để biện minh cho những lỗi lầm, những lần sai phạm thì đối với người Nhật, chữ tín và cam kết thực hiện đúng những gì đã hứa luôn được đặt lên hàng đầu. Dù đôi lúc, việc giữ chữ tín có thể gây ảnh hưởng đến quyền lợi của công ty, nhưng chữ “tín” là điều cần giữ để công ty có thể tồn tại. Nhưng đôi khi, ta lại bắt gặp những trường hợp đo ngược lại với chân lý đó, liệu họ có thành công? Ta hãy cùng nghe qua câu chuyện của ông chủ quán cà phê Agriato ở Tokyo. Thị trường luôn biến đổi từng ngày từng giờ nên sở thích của người tiêu dùng cũng vì thế mà thay đổi một cách chóng mặt.

phương pháp kinh doanh của người nhật

Doanh nhân Nhật lấy thị trường làm trung tâm, tìm mọi cách để hiểu tâm lý khách hàng. Từ đó, ta có thể thấy những bí quyết kinh doanh của người Nhật đều có sự liên kết mật thiết, bổ trợ cho nhau. Hiểu được khách để có thể cung cấp cho họ những sản phẩm với chất lượng tuyệt vời.

Asahi Japan Kiến Tạo Dịch Vụ Quản Lý Vận Hành Bất Động Sản Theo Chuẩn Nhật

Nó giúp bạn giải tỏa những lo toan, muộn phiền hay những bực bội nơi công ty, những nỗi buồn không nói thành lời. Khiêm nhường, ham học hỏi cũng chính là bí quyết kinh doanh của người Nhật. Âu cũng là một đức tính họ được rèn luyện từ những năm tháng cắp sách đến trường. Cứ dần dần luyện tập, đức tính đó đã ăn sâu trong cốt cách của mỗi người. Ta có thể thấy, chỉ một cái cúi chào, ta đã có thể thu hút hàng ngàn lượt khách. Khách lạ sẽ tìm đến vì chất lượng, dịch vụ và giá cả nơi cây xăng này.

Như câu chuyện về hệ thống AEON Mall đã xếp bàn ghế để khách hàng có thể ngồi chờ khi trời đang mưa. Bài học kinh doanh của người Nhật được mọi người trên thế giới khâm phục và ngày càng tin dùng sản phẩm của Nhật Bản hơn bao giờ hết. Thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa LazyChef và Ona Global vừa diễn ra tại văn phòng đại diện LazyChef Việt Nam, với chiến lược đưa LazyChef trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng thông minh. Là phiên bản tích hợp giữa hợp đồng giấy và hợp đồng điện tử, bộ hợp đồng bảo hiểm mới có nhiều tính năng đột phá trên thị trường về nội dung, thiết kế và trải nghiệm khách hàng. (Dân trí) – Phần lớn chúng ta đều đặt ra rất nhiều mục tiêu trong đời nhưng cũng nhanh chóng bỏ cuộc chỉ sau một thời gian ngắn, chỉ vì không đủ quyết tâm! Phương pháp Kaizen của người Nhật ra đời để cải thiện tình trạng đó.

Chiến lợc kinh doanh phải đảm bảo sự an toàn kinh doanh cho Công ty vì kinh doanh là phải mạo hiểm, do vậy sự an toàn trong kinh doanh là rất cần thiết. Thoả mÃn nhu cầu của thị trờng và thị hiếu của khách hàng trong từng thời kỳ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Có thể nói chiến lợc sản phẩm là xơng sống của chiến lợc kinh doanh. Của Công ty26Ch ơng I Cơ sở lý luận về chiến lợc kinh doanh I.

Nếu bạn ở Bắc Mỹ, thì việc làm đó trong bạn thật ngốc nghếch, thậm chí sẽ bị chế nhạo. Tuy nhiên, khi bạn nhận được danh thiếp của đối phương, tức bạn đã có nhiều thông tin quan trọng từ nó. Nếu bạn thấy cần thiết thì chắc chắn bạn sẽ cẩn thận cất nó ở một nơi bạn thường thấy. Còn nếu không chắc hẳn bạn sẽ quẳng nó vào một góc nào đó trong cặp và đóng cái cặp đánh xoẹt.

” của tác giả Zion Kabasawa, có một phương pháp đã tồn tại 400 năm, được gọi là “phương pháp học tối thượng”. Shuhari là phương pháp học tập xuất phát từ trà sư Rikyu Sen, đây là một phương pháp học tránh lãng phí, mà tác giả Zion đã đề cập rất nhiều trong cuốn sách của ông. Cụ thể Shuhari chính là “ Shu (tuân thủ) – Ha (bứt phá) – Ri (tách ra)”. Ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã có những thay đổi tích cực nhằm mang bảo hiểm đến gần hơn với mọi đối tượng khách hàng. Góp công không nhỏ vào hành trình thay đổi này phải kể đến FWD Việt Nam – thương hiệu trẻ tuổi nhưng mong muốn khác biệt.

Tại Nhật Bản, trong công việc mọi thứ đều được kiểm tra, giám sát một cách chặt chẽ để tránh tình trạng sai sót. Nhưng nếu bạn hỏi kiểm soát về tính trung thực thì có lẽ là không bao giờ có. Thay vì nói phải làm gì, Kanban đặt trách nhiệm vào tay họ. Điều này tạo ra cảm giác tự hào và quyền chủ động trong công việc. Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây đang dần đẩy mạnh công cuộc toàn cầu hóa thị trường. Các tác phẩm nghệ thuật có thể là điểm khởi đầu thú vị cho các nghiên cứu liên ngành dẫn dắt mọi người đến…

Tên của phương pháp được ghép bởi 2 từ ‘Kai” – thay đổi những điều nhỏ nhặt và “Zen” – những điều tốt đẹp. Nói tóm lại phương pháp Kaizen chính là thay đổi không ngừng từ những điều nhỏ nhặt nhất để đạt được thành quả tốt đẹp nhất. Tại Việt Nam, triết lý kinh doanh này đã được nhiều doanh nghiệp đưa vào vận hành.

Lời Hứa Bảo Vệ Người Trụ Cột Và Gia Đình Từ Chubb Life Việt Nam

Ở một số tỉnh như Hokkaido, Sapporo hay Osake, người mua không phải gửi túi xách khi tham gia mua sắm ở hầu hết các cửa hàng. Quy trình sản xuất và hệ thống kanban có thể phức tạp hơn, lúc này bạn cần sử dụng nhiều loại thẻ khác nhau – để di chuyển từ máy này sang máy khác, từ bộ phận này sang bộ phận khác. Số lượng thùng và thẻ kanban tùy thuộc vào số điểm bạn muốn kiểm soát trong quy trình.

Cho sự phát triển của Việt Nam .NHÓM 1Trang 35Văn hóa giao tiếp trong kinh doanh của người Nhật BảnViệc tặng quà là một phần trung tâm trong văn hoá kinh doanh của người Nhật Bản. Thị trường luôn biến đổi từng ngày từng giờ vì thế sở thích của người tiêu dùng cũng vì thế mà thay đổi nhanh chóng. Nhưng chân lý không thể di dời trong giới kinh doanh Nhật “Hàng tốt giá rẻ” là yêu càu chung của hầu hết người tiêu dùng.

  • Mọi giao dịch của các doanh nhân Nhật Bản đều kết thúc bằng cái cúi chào.
  • Nhiều lúc tôi đi chung với họ, nếu như bạn nói được 9-10 câu thì họ đã cúi đầu đến 9 lần.
  • Đôi khi, ta thấy những bí quyết kinh doanh của người Nhật thật điên rồ, chẳng đúng với những định kiến xã hội.
  • Mình là một người trẻ, mang trong mình hoài bão và ước mơ to lớn, dùng sự chân thành để đối đãi với thế giới này.
  • Doanh nhân Nhật lấy thị trường làm trung tâm, tìm tất cả mọi cách để hiểu và cung cấp hàng hóa tốt nhất đến với khách hàng.

“Hàng tốt giá rẻ” là một chân lý không thể di dời trong giới kinh doanh Nhật Bản, đó cũng là yêu cầu chung của hầu hết người dùng trên thế giới. Một nhà kinh doanh giỏi là người biết xây dựng cầu nối mọi nơi. Một ngày bạn chỉ nhắc đến những thành công và bạn sẽ nhanh chóng đạt được giấc mơ của chính bạn trong sự nghiệp. Một điểm đặc biệt ở cư dân xứ xở mặt trời đó là không để các hoạt động vui chơi chi phối quá nhiều cuộc sống của bản thân họ.

Doanh nhân Nhật lấy thị trường làm trung tâm, tìm tất cả mọi cách để hiểu và cung cấp hàng hóa tốt nhất đến với khách hàng. Vẻ chuyên nghiệp và tư cách cá nhân được người Nhật xem là sự kích thích trong công việc. Vì thế, sự lặng thinh cũng sẽ tăng sức sản xuất trong doanh nghiệp.

Với nguyên tắc “tất cả suy nghĩ cho khách hàng” Honda đã chấp nhận mạo hiểm mặc dù có nguy cơ phải đóng cửa. Trong số tất cả các nhà sản xuất xe hơi , Honda là hãng đầu tiên khai báo với chính phủ Mỹ về các khiếm khuyết tồn tại ở dòng xe CT2000 của mình. Kaizen là triết lý kinh doanh nổi tiếng của người Nhật, có nghĩa là “Cải tiến liên tục”. Cải tiến trong Kaizen không cần phải đột phá mà chỉ cần ở quy mô nhỏ nhưng liên tục và tăng dần để tạo ra những thay đổi đáng kể và đem lại kết quả to lớn về sau.

Trong mỗi cuộc gặp gỡ, việc đầu tiên để bắt đầu cuộc trò chuyện chính là trao đổi danh thiếp lẫn nhau. Trong lễ nghi Nhật Bản, người ta gọi đó là “meishi kokan”. Khi nhận được danh thiếp, người kinh doanh sẽ đón nhận nó bằng hai tay và đọc nó một cách cẩn thận. Sau khi đã xem qua một lượt, họ cất danh thiếp trong một chiếc hộp đặt trên bàn làm việc. Người kinh doanh không bao giờ đút danh thiếp vào túi, vì đó được xem là thiếu tôn trọng đối với người khác. Bài học kinh doanh của người Nhật đã cho ta một nhận định mới về chân lý “Hàng tốt giá rẻ”.

Nghiêm Khắc Trong Mọi Thời Điểm

Phương pháp kanban được sử dụng để tạo ra “hệ thống kéo” và “Just in time” trong mô hìnhquản trị tinh gọn. Tương tự, khi sản phẩm dự phòng trong kho gần hết, một tín hiệu kanban sẽ thông báo cho người phụ trách liên hệ với nhà cung cấp để nhập thêm hàng. Xem thêm Nhà tuyển dụng ngày nay chỉ mải mê tìm kiếm “kinh nghiệm”, giá trị tấm bằng đại học còn lại bao nhiêu? Tốt nghiệp đại học với tấm bằng giỏi trong tay, sinh viên mới ra trường, cho đến thạc sĩ, tiến sĩ, vẫn phải ngậm ngùi nhận lại một câu “Công ty không tuyển người không kinh nghiệm em ạ”.

phương pháp kinh doanh của người nhật

Từ lòng tin ấy, họ phát triển một cách bền vững dù có bất kỳ biến cố nào xảy ra. Tiếp trong kinh doanh của người Nhật BảnĐặt danh thiếp mà đoàn doanh nhân Nhật Bản vừa trao cho bạn lên mặt bàn theo đúng thứ tự của doanh nhân Nhật ngồi đối diện với bạn. Văn hoá kinh doanh và ảnh hướng của nó đến phong cách đàm phán của người Nhật cũng ít nhiều góp phần vào việc phát triển quan hệ kinh doanh với người Nhật, và qua đó có thể rút ra những kinh nghiệm, …

Bề ngoài của việc hô khẩu hiệu này xem ra có vẻ giống một sự truyền bá tôn giáo, nhưng không, đó lại chính là những lời cổ động tinh thần làm việc cho mỗi công nhân viên Nhật Bản. Từ đó, ta có thể thấy năng suất làm việc của người Nhật luôn đạt đến mức tuyệt nhất. Trong văn hóa người Nhật, họ luôn coi trọng giá trị của những người đi trước vì sự hiểu biết, sự từng trải và cả những kinh nghiệm đáng quý mà họ cung cấp cho công ty. Dù bạn có đứng chung một bậc thang nghề nghiệp, thì những người lớn tuổi hơn bạn họ vẫn luôn quan trọng hơn. Việc trao đổi danh thiếp cũng là một cách chúng ta biểu lộ sự tôn trọng đối với đối tác. Nó cho ta thấy được giá trị của buổi gặp mặt, và tự sự tôn trọng ấy, bạn cũng sẽ nhận lại được giá trị của nó trong tương lai.

Người dân Nhật họ rất hay cúi đầu thay cho lời cảm ơn hay câu xin lỗi, có khi đó là lời chào của họ với người khác. Họ đã được dạy những điều đó một cách rất nghiêm khắc từ nhỏ. Và từ cái nghiêm khắc về lễ tiết ấy, họ đã tự động tạo ra sự nghiêm khắc trong kinh doanh đối với bản thân và cả khách hàng.

Yêu cầu này thì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mới thực sự đem lại hiệu quả kinh tế, tức là mang lại lợi nhuận và có tích lũy. Công ty sản xuất kinh doanh của ngời tàn tật Hà Nội là … Các vụ kiện bán phá giá cá Tra, cá Basa và tôm vừa qua của các doanh nghiệp Việt Nam một phần do các doanh nghiệp Việt nam cha tìm hiểu kĩ về luật pháp, quy định của …

Vai trò của chiến lợc kinh doanh trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất công nghiệpCơ chế thị trờng tạo… Với một triết lý kinh doanh hiệu quả và thấu hiểu lòng người như vậy sẽ giúp doanh nghiệp định vị và phát triển thương hiệu của mình hiệu quả hơn, đồng thời tạo được sự tin tưởng và gắn bó với khách hàng. Đây là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp thành công.

Có những người họ đến vì tò mò, nhưng cũng có những người đến để tôn lên nét sang trọng quí phái trong bản thân họ. Dòng dây chuyền này cần một nguồn cung cấp liên tục các chai nhựa. Bạn có một cái thùng đặt ở trên sàn nhà máy, thùng này chứa các vật tư để sản xuất sản phảm và một thùng khác , nằm trong kho, sẵn sàng cung cấp vật tư bổ sung cho thùng A.

Hãy thẳng thắn góp ý kiến cá nhân của bạn, đừng bao giờ đòi hỏi hay suy nghĩ đến quyền thế của ông ấy trước đám đông. Hiểu biết sẽ giúp con người ta tiến đến những bậc cao hơn bởi những kỹ năng và kinh nghiệm mà chúng ta tích lũy được. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Fujita quyết định thuê hẳn một chiếc Boeing 707 để chở toàn bộ lô hàng đến Chicago.

Với Dai-ichi Life Việt Nam, mỗi sản phẩm đều được thiết kế phù hợp với từng nhu cầu và điều kiện tài chính của khách hàng ở từng giai đoạn của cuộc sống. Bên cạnh việc ra mắt các sản phẩm mới, Dai-ichi Life Việt Nam đặc biệt chú trọng việc nâng cấp, tối ưu hóa những sản phẩm đã được khách hàng đánh giá cao. Thực tế, triết lý Kaizen đã được nhiều công ty lớn của Nhật Bản áp dụng thành công để tạo ra các sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Triết lý này cũng được xem là “kim chỉ nam” trong cuộc sống của người Nhật.

  • Từ đó, ta thấy được thương trường muôn mặt, mỗi người đều có một mẹo riêng để gây dựng sự nghiệp.
  • Chúng ta nên học cách tư duy để điều chỉnh vấn đề, từ đó đưa ra giải pháp hợp lý nhất.
  • Dù đôi lúc, việc giữ chữ tín có thể gây ảnh hưởng đến quyền lợi của công ty, nhưng chữ “tín” là điều cần giữ để công ty có thể tồn tại.
  • Những kĩ năng được giới thiệu trong cuốn sách này là không thể thiếu trong tư duy và làm giàu thêm vốn kiến thức thực tế.
  • Với người Nhật, điều này là rất quan trọng trong việc lấy cảm tình đầu tiên của người Nhật.

Bí quyết của người Nhật là hệ thống quản lý chất lượng hoàn thiện và kỹ năng quản lý giá thành độc đáo. Một trong những yếu tố làm nên sự thành công trong việc quản lý doanh nghiệp Nhật Bản chính là nhờ áp dụng những phần mềm quản lý . Toàn bộ tài sản, hoạt động sản xuất tại nhà máy, phân xưởng luôn được những phần mềm quản ý một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Bên cạnh đó, sản phẩm này mở rộng độ tuổi bảo vệ khách hàng đến 75 tuổi, cao hơn độ tuổi trung bình của người Việt Nam hiện nay là 73 tuổi. Đặc biệt, đây cũng là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe hiếm hoi trên thị trường chấp nhận bảo vệ một số bệnh bẩm sinh và biến chứng thai sản.

Bí quyết kinh doanh của người Nhật không chỉ bắt nguồn từ cách sống, cách làm việc, mà nó còn từ cách ăn chơi của họ. Không nhất thiết cứ phải chăm chăm vào công việc mà quên đi cuộc sống của bản thân mình. Hoàn toàn khác ngược với cái tính cứng ngắc, lễ nghi nơi công sở, những doanh nhân Nhật Bản khi đã đến với những quán karaoke, bar họ sẽ “quẩy” hết mình. Một sở thích được ưa chuộng là đến các quán bar karaoke, nơi mọi người có thể thả sức hát đến tận nửa đêm, thậm chí đến khi họ không thể hát được nữa.

  • Khách lạ sẽ tìm đến vì chất lượng, dịch vụ và giá cả nơi cây xăng này.
  • Trong kinh doanh, khi bạn muốn hẹn đàm phán giao dịch với một đối tác Nhật Bản thì bạn nên dựa vào chức vụ của mình để hẹn đúng người óc chức vụ tương …
  • Đó là cách để gây cảm hứng hăng hái, tạo động lực và lòng nhiệt huyết trong công việc cho mỗi công nhân viên.
  • Việc làm này đã khiến công ty thực phẩm của Mỹ vô cùng cảm động và khâm phục họ.

Những năm sau đó, họ quyết định trở thành khách hàng thân thiết của Fujita, số lượng dao nĩa đặt gấp đôi, gấp ba so với số lượng ban đầu. Trong mắt các doanh nhân Nhật Bản, khái niệm “dịch vụ” không có nghĩa chỉ là tạo sự tiện lợi cho khách hàng, mà còn có nghĩa là tạo sự thoải mái cho khách hàng. Sự thoải mái đó thể hiện qua thái độ ứng xử đúng mực khi xử lý những điểm không hài lòng và các khiếu nại của khách hàng một cách hợp lý, công bằng, nhanh chóng và không miễn cưỡng. Ha là giai đoạn chúng ta có thể nghiên cứu cách làm khác từ cái cơ bản, từ cái được chỉ dạy, chúng ta bứt phá ra. Ví như bạn đã nắm vững được 15 bước làm bài, thì đến giai đoạn này, bạn có thể tinh giản chỉ còn lại 7 bước trọng tâm, rút ngắn thời gian làm bài. Đây là giai đoạn bạn thỏa sức thử nghiệm các phương pháp làm bài từ phương pháp cơ bản ở giai đoạn Shu.

phương pháp kinh doanh của người nhật

Không phải ngẫu nhiên mà người Nhật luôn có lòng tin về tính trung thực, tự giác của người dân trên đất nước họ. Mà bởi vì, đức tính đó được hình thành, giáo dục từ thuở nhỏ, được rèn luyện qua thời gian và dần dần nó trở thành tính cách đặc trưng của hầu hết người dân sống trên đất nước mặt trời mọc. Với nguyên tắc “tất cả suy nghĩ cho khách hàng”, Honda đã chấp nhận mạo hiểm, dù có nguy cơ phải đóng cửa. Trong số tất cả các hãng xe hơi, Honda là hang đầu tiên khai báo với chính phủ Mỹ về các khiếm khuyết tồn tại ở dòng xe CT2000 của mình.

phương pháp kinh doanh của người nhật

Nội dung của thuyết Z được đúc rút từ kinh nghiệm quản lí của các doanh nghiệp Nhật Bản nên nó chịu đựng những đặc điểm tư duy của phương Đông. Điều nổi bật trước tiên phải nói đến là người Nhật nói riêng và người phương Đông nói chung rất coi trọng sự trung thành và lòng tự trọng. Kaizen là phương pháp học đến từ Nhật Bản, đất nước nổi tiếng với sự nguyên tắc và kỷ luật trong cả học tập và làm việc.

Chỉ có thành viên mới có thể viết nhận xét.Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký. Giảm 30% hàng tồn kho hoặc văn phòng phẩm tồn trữ gây lãng phí. Công việc được xử lý bởi 1 người thay vì 2 người như trước đây.

  • Một ngày bạn chỉ nhắc đến những thành công và bạn sẽ nhanh chóng đạt được giấc mơ của chính bạn trong sự nghiệp.
  • Người dân Nhật họ rất hay cúi đầu thay cho lời cảm ơn hay câu xin lỗi, có khi đó là lời chào của họ với người khác.
  • Ưu tiên lý giải mang tính trực quan hơn là chặt chẽ về mặt học thuật, cuốn sách sử dụng những ví dụ gần gũi, giải thích bằng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu.
  • Tên của phương pháp được ghép bởi 2 từ ‘Kai” – thay đổi những điều nhỏ nhặt và “Zen” – những điều tốt đẹp.

Ưu tiên lý giải mang tính trực quan hơn là chặt chẽ về mặt học thuật, cuốn sách sử dụng những ví dụ gần gũi, giải thích bằng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu. Những kĩ năng được giới thiệu trong cuốn sách này là không thể thiếu trong tư duy và làm giàu thêm vốn kiến thức thực tế. Nếu chỉ biết phương pháp tư duy thì để giải quyết được vấn đề trong kinh doanh là chuyện không đơn giản, nhưng sử dụng phương pháp tư duy đó trong quá trình đưa ra giải pháp là cực kì hiệu quả.

phương pháp kinh doanh của người nhật

Mọi giao dịch của các doanh nhân Nhật Bản đều kết thúc bằng cái cúi chào. Đối với họ, khách hàng là thượng đế, họ được hướng dẫn và hỗ trợ một cách tận tình nhất. Đôi khi, bí quyết kinh doanh của người Nhật được hình thành từ trong tính cách của họ. Fujita, một công ty chuyên sản xuất dao, nữa để cung cấp cho các công ty thực phẩm là một ví dụ điển hình về chữ “tín” của người Nhật. Theo hợp đồng, Fujita sẽ phải giao 3 triệu chiếc dao nĩa cho một công ty thực phẩm ở bang Chicago (Mỹ) vào ngày 3/9. Tuy nhiên, do một vài sự cố thiết bị xảy ra khiến lô hàng chỉ hoàn thành trước ngày giao đúng một ngày tức 30/8.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.