Sự thành công và phương pháp thành bại

Posted by

1. Bàn về thành công

Ai làm buôn bán cũng muốn cõi tục xác nhận mình là người thành công. Ý niệm Thành Công chiếm cứ tâm não ta từng giây khắc bởi nó là 1 trong các nhu cầu cơ bản của con người – 2 mức nhu cầu tâm lý cao nhất là Nhu cầu về sự tự hoàn thiện và Nhu cầu về sự kính mến và lòng tự tôn thuộc Mức cao của tháp nhu cầu Maslow. Cho nên, biết được làm sao để thành công, các yếu tố căn bản làm nên sự thành công là biết được 1 bí ẩn to lớn, vô giá đối có 1 con người.

Thanh cong 007

Ở trường đa dạng không với 1 khóa học nào dạy học trò Thành công là gìLàm thế nào khi thành lập phát triển thành Thành công. Cho nên, người chưa thành công cứ trông ngóng, dõi theo người đang thành công để quan sát, khám phá những biểu thị của người Thành công, tìm những nguyên do khiến cho người Thành công khác mình. Phổ biến người đã bắt chước, mô hình sự thành công của người khác bằng cách san lấp những khác biệt có người thành công hơn mình, thỉnh thoảng lầm lẫn thành tựu đạt được của người Thành công là nguyên do làm nên sự thành công ấy. chẳng hạn, người thành công đeo dây chuyền vàng thì cũng cố mua dây chuyền vàng đeo, người thành công với ôtô xịn thì cũng cố sắm bằng được ô tô xịn…

Theo cách khác, đa dạng người lại chuyên cần tìm đọc những bài báo, sách tổng kết, đúc rút, đi lắng tai san sẻ kinh nghiệm thành công của người nức tiếng hòng lựa chọn những nguyên do cơ bản, thực chất để quyết tâm vươn lên, hoàn thiện mình. Làm giống rồi mà không thành công thì đổ tại số phận. Hỡi ơi, học hỏi là 1 thời kỳ liên tiếp không dễ gì trong 1 thời kì ngắn đã mong đạt tới ngay. Bên cạnh đó thời cơ, vận may và điều kiện của từng người khác nhau, không được ghi lại rõ và đủ qua những bài học thành công, nhưng chúng cũng là các nguyên tố quan yếu chẳng thể bỏ qua.

Những bạn và tôi đang cùng muốn tìm hiểu về thành công để thành công hơn nữa. Ở đây, tôi muốn san sẻ về biểu thị và vài cách nghĩ của mọi người tôi thường thấy.

2. Biểu hiển và cách nghĩ về thành công

Thanh dat 001

Trên học tuyến đường, thành công nấp dưới bóng những điểm số sau các bài rà soát, các kỳ thi hot bỏng. Ngoài xã hội, thành công biểu thị qua địa vị, tiếng tăm, tiền nong hay thành tựu lao động. 1 người làm buôn bán cuốn hút ta bởi những nguyên tố kiểu dáng và tư nhân của họ: của cải tư nhân, sức mạnh điều động nguồn lực, hình ảnh tăm tiếng, địa vị xã hội. Hẳn nhiên, còn với cả các người thành công không khoe cuộc sống tư nhân của mình trong công việc buôn bán. Thế nhưng các gì cõi tục chứng kiến về cuộc sống riêng của người thành công đã đủ cho thấy đó là tấm gương sáng, nhiều của xã hội về 1 con model mực. Chính vì vậy mà toàn bộ xã hội lao vào kiếm tìm và vun đắp hình ảnh của mình như vậy như đã nhận ra của người khác để khẳng định trị giá của bản thân mình. Nhưng liệu các điều nhận ra đó là nguyên do hay hệ quả làm nên sự thành công của người thành công?

Thành công quyến rũ ta bởi nó mang đến cho ta niềm tin rằng ta đã sống với trị giá. Thỉnh thoảng ta với được cảm giác đó từ các lời ngợi khen, sự bái phục của bạn hữu, người nhà và cả các người mà ta ko phải quen biết. Phổ biến người cho rằng và đeo đuổi để kiếm tìm thứ gì đó bên ngoài (như lời khen, điểm số, sự bái phục của đám đông…) khẳng định cho trị giá thành công của mình. Cũng đa dạng người nhìn thấy Thành công của mình theo cách giám định của các người khác là ảo mộng và chưa phải là bản chất.

Bình thường, chúng ta luôn mong mình trở nên người với năng lực và hành vi tương ứng để với 1 công việc cân xứng, công việc ấy cho bạn được toại nguyện bản năng và nhu cầu cần phải có. Rất nhiều mong với cuộc sống bình an, đóng góp theo khả năng và khôn lớn theo thời kì. 1 số trong họ là vĩ nhân, danh nhân – các người sống và cống hiến cho lí tưởng cao cả, công tới mục đích sống riêng, làm nên nghiệp lớn, đóng góp cho ích lợi chung, trong khoảng thời gian dài của xã hội và thành ra được xã hội giám định cao. Cũng với không ít người lại sống 1 cuộc sống thiếu mục đích, say mê và ước muốn.

Ta cần hạn chế rơi vào 1 trong ba đội ngũ người sau:

– 1 là các người tin vào và đeo đuổi thành công (theo nghĩa vật chất) như mục đích độc nhất vô nhị, hay cao cuốn hút nhất của cuộc đời

– hai là các người sống vô định, thiếu mục đích sống, thiếu tham vọng.

– ba là đội ngũ người đeo đuổi mục đích thành công dựa theo sự thành công, quan điểm về thành công của các người khác.

Đội ngũ người thứ nhất khó biết đến sự bình an: động lực của họ hoàn toàn có ý nghĩa tư nhân, không phản chiếu phận sự đối có xã hội, văn hoá chung. Họ thường thành công theo nghĩa: “Bọn nghèo thường lăm lăm đi mua thứ mình thiếu để khoe”. Họ không biết quý từng giây khắc nhưng lại dùng đồng hồ xịn để khoe, họ không thưởng ngoạn thắng cảnh nhưng lại dùng xe pháo để khoe, họ không biết quý mến đàn bà nhưng lại thích cặp kè gái đẹp để khoe. Như Gớt nói, khi nào chỉ tưởng tượng tiền thì chẳng thể làm hoàn hảo của mình đơm hoa kết trái. Đồng tiền còn khiến cho kẻ khôn kém trí, đứa mất khôn dễ tội lỗi, chơi bời và càng ngày càng ngu đi. Người thuộc đội ngũ này cho rằng, người không thành công và người thành công chỉ khác nhau bởi số lượng tiền và cách dùng tiền mua sắm, thư giãn cuộc sống. Cho nên, khi họ mới với chút tiền, họ sẽ vội vàng mua sắm vật chất để khoe. Chỉ các người chưa với thành quả gì mới vội vàng chứng minh cho thành quả, trong trùng hợp chuẩn bị các thứ cho thành quả đó sẵn sàng “ra hoa, đậu quả”.

Họ không biết rằng bản lĩnh chịu chứa còn khó hơn năng lực thư giãn. Viên đạn súng trường bay đi xa hơn đạn súng ngắn là bởi vì bị ép trong nòng súng dài. Năng lực thư giãn bị ép, bị chết thật phục là để làm được các việc lớn, thành công lớn chứ chẳng phải để mau chóng khoe sự thư giãn.

Đội ngũ người thứ hai bước song hành cùng sự vô vọng trong lặng thầm. Mục đích sống cao đẹp là tối thiết yếu và không với mục đích họ sẽ hoài phí nhựa sống, hoài bão, lòng nồng nhiệt của tuổi xanh và thành công không đến có họ. Tỷ phú Bill Gates đã nói: “Trong cuộc sống của mỗi con người, sự rỗng tuếch là cái đáng sợ hơn cả. Không với mục đích, họ cứ sống trôi nổi trong đời như các mảnh giẻ rách trên dòng sông!” Hẳn không cần bàn thêm về chuyện cọc cạch giữa thèm muốn và thành tựu. Cuộc sống bon chen, xô bồ không ban cho ai với thời cơ ăn may kéo dài.

Đội ngũ người thứ ba lấy sự hơn kém có người khác làm thước đo sự thành công của mình giống như Con gà tức nhau tiếng gáy. Ta với thể gọi đây là cách thành công hơn người theo kiểu dễ thấy nhất, dễ chứng minh nhất. Cho nên, chúng ta thường thấy ngay tại khu phố mình ở, nhà này với xe A Còng thì nhà kia cố mua bằng được xe Dylan, nhà này đua sân rộng thì nhà kia đua mái cao hơn nhà láng giềng. Rồi những cô thiếu nữ kém hiểu biết thì đua nhau bởi số lượng bộ váy đẹp, bởi số anh chàng cùng 1 lúc đến ve vãn mình… Thành công do hơn người khác, do các người khác cho rằng anh hay nàng với vẻ thành công là thứ thành công phù phiếm, kiểu dáng mà hơn ai hết phải chính anh mới hiểu mình với đích thực thành công hay không. Và ví như anh là người thành công thì đâu cần ai đó hoan hô anh là “muôn ngàn thành công“?!

Như ở đội ngũ người thứ nhất tôi đã nêu, năng lực chịu chứa mà không thư giãn để làm việc lớn lao là thứ bản lĩnh cao nhất của người thành công. 1 phẩm chất chung của người thành công là họ làm được sự “Ở đời khó nhất là biết dùng đồng tiền khi với tiền sẵn sàng”.

Thành công đúng đắn cho 1 người phải là mỗi ngày anh tiến bộ hơn chính anh ngày hôm trước về năng lực lao động, trí óc, đạo đức và ái tình nhân loại. Kết quả thành công phản chiếu gián tiếp qua chất lượng sống tư nhân và trực tiếp hiệu quả lao động mà qua đó anh đóng góp cho xã hội, đóng góp cho đa dạng người khác. Mang khái niệm này, ước vọng thành công trở nên đồng nghĩa có luôn khát khao luyện tập phẩm chất bản thân và cống hiến cho xã hội.
Khổng Tử là nhà tư tưởng vĩ đại giai đoạn Trung Quốc cổ đại – sáng lập nên Đạo nho, coi nhà nho là người đóng góp cho xã hội, biết ứng xử đúng lẽ trời, người được dương thế chờ đợi để giúp việc đời. Nói 1 cách đơn thuần, ông đã chỉ ra cách sống hài hoà có vũ trụ và đưa quy luật muôn thuở này vào xã hội, có lại ích lợi cho mọi người.

Phổ biến luận điểm của ông vẫn với nhựa sống và ý nghĩa vượt thời đại tạo điều kiện cho con người hướng đến sự Thành công. Điều “Nhân” là hạt nhân trong triết lí của Khổng Tử. Nhân là thương người (ái nhân), “điều mình không muốn thì cũng đừng đem vận dụng cho người khác”, “mình muốn lập thân thì cũng giúp người khác lập thân, mình muốn thành công thì cũng giúp người khác thành công” là nội dung căn bản của triết lí về Nhân của Khổng Tử. Ông cho rằng, phẩm chất chân chất, tình cảm trung thực là điều kiện thiết yếu để trau dồi đức “Nhân”, các người thích chau chuốt, hình thức, khéo nói, hay khoe là ít đức “Nhân”.

Mo thanh dat

Đây, 1 thí dụ bạn với thể tìm thấy ở những cuốn sách về thành công: Triết gia Mỹ Emerson đã đưa ra nghĩ suy của ông về thành công: “Cười đa dạng và thường xuyên, chiếm được sự tôn trọng của các người thông minh, và thiện cảm của con nít; được sự trân trọng của các nhà phê bình chân thực và chịu chứa sự phản nghịch của các người bạn điêu trá; biết thưởng thức cái đẹp; nhận ra điều tốt cuốn hút nhất trong con người; để lại cho toàn cầu một tí gì khiến nó tốt hơn, như 1 đứa con khoẻ mạnh, 1 mảnh vườn được săn sóc hay 1 điều kiện xã hội được cải thiện; biết rằng với 1 cuộc đời đã dễ thở hơn bởi vì ta đã từng sống. Tương tự là ta đã thành đạt”.

1 CEO doanh nhân đáng được mọi người bái phục thì trước tiên người này phải miêu tả sự ham thích, yêu thích lãnh đạo/ điều hành, đi từ hệ thống đơn vị đến chi tiết của buôn bán, đầu tư. Mang nhân sự của mình thì đó là công tác tuyển dụng, sử dụng hiệu quả công nhân, cảm thông và khắc phục tranh chấp con người, có đầu tư là tính toán tối ưu hóa nguồn lực tiền nong, cân đối thu – chi, đáp ứng nhu cầu cổ đông… Khi gặp các CEO doanh nhân thành công thì họ tận dụng thời kì san sẻ có nhau, truyền bảo thế hệ buôn bán sau các lời khuyên về công tác hàng ngày, kinh nghiệm buôn bán của họ.

Ẩn cất trong những kỹ năng hiệu quả, trình độ chuyên môn đáng bái phục lại chính là kỹ năng của 1 công nhân với phẩm chất tốt đẹp, 1 CEO doanh nhân với văn hóa buôn bán tốt và các tư tưởng dùng cho cho sự thịnh vượng, ích lợi chung của cộng đồng. Đó chính là nội dung quan yếu của học làm người. Nói đến học làm người nghe với vẻ răn dạy, giảng giải chứ thực ra là hiểu biết về văn minh buôn bán, nền văn hóa hình thành con người và lao động, từ đó hệ thống buôn bán được vun đắp từ hệ thống văn hóa con người, hệ thống san sẻ trị giá con người, trị giá buôn bán. Rõ ràng xếp sau công tác buôn bán thì để tiện dụng, hơn được, sống chết, CEO doanh nhân phải với tầm, với tâm văn hóa buôn bán cao. Do đặc trưng công tác của CEO doanh nhân mà nhân loại đã xếp hạng CEO doanh nhân thuộc phân khúc trí thức, phân khúc thượng lưu có trị giá văn hóa cao của xã hội. Mọi phân tách doanh nhân đức nguồn cội của thành công lẫn hệ quả của sự thành công là chừng độ nhân bản, trí óc của CEO doanh nhân hơn là cách nhìn nhận bình thường nhìn CEO doanh nhân như 1 nhà buôn sang giàu khó hiểu.

3. Các phương pháp để trở nên người thành công

Hồ hết CEO doanh nhân thành công đã tự viết về các phương pháp, trị giá then chốt tác động sâu sắc đến sự thành công của mình. Phổ biến nhà nghiên cứu cũng lấy sự thành công của người buôn bán làm chủ đề nghiên cứu và ban bố dưới dạng sách. Lại với cả các người chọn lựa các cuốn sách về thành công để tìm hiểu xem nét chung của những khám phá về người thành công là gì.

Thanh dat 003

“Trong suốt thời kỳ giảng dạy của tôi, với 1 điều làm tôi trằn trọc phần đông là: thí dụ ví như với hai người cùng học chung 1 lớp, cùng học 1 bài học về các nguyên tắc và kế hoạch làm giàu. Sau đó 1 người thì thành công, 1 người thì thất bại. Điều gì đã xảy ra?” – T. Harv Eker

Và đây 1 nét chung của các người thành công được rút ra là: cần dành thời kì đọc đa dạng: Quan sát các lề thói của người thành công bạn sẽ thấy họ là các người đọc đa dạng. Nếu như bạn với thể đọc về thành công của các người bạn ái mộ, bạn sẽ nâng cao tầm nhìn của chính mình. Chúng tôi đọc đa dạng và cho rằng nguyên do của sự thành công trong buôn bán ở tầm 1 người với thể nỗ lực được bao gồm: phẩm chất tư nhân như đạo đức/ tác phong, tri thức và kỹ năng tư nhân đối có trọng trách lãnh đạo và điều hành của người đó. Còn bạn, bạn đã đọc, nghiền ngẫm 1 cuốn sách về tấm gương thành công nào chưa? Hãy bắt đầu đọc, vẫn chưa muộn đâu.

Những cuốn sách về Phương pháp của tỷ phú, triệu phú tôi ghi nhận được 5 nét chung làm nên sự thành công của họ là:

1- Phát huy được sở trường, sở đoản; hào kiệt, ước muốn của tư nhân
2- Không ngừng đóng góp trị giá cho đa dạng người khác, cho đa dạng đơn vị khác 1 cách hết lòng, thành tâm
3- Bằng mọi giá giữ uy tín tư nhân, chữ tín công ty mình đối có mọi đối tác
4- Với kỹ năng khắc phục vấn đề trong môi trường buôn bán đương đại, hài hòa có đa dạng người công chỉ tiêu lớn
5- Biết mình, biết người qua nghiêm khắc nhìn nhận bản thân, tình hình thực tại, không ngừng hoàn thiện, rút kinh nghiệm liên tiếp, không để sai trái lặp đi lặp lại, không hành động tùy nhân thể

Tôi nghĩ mỗi người đang thành công đều với thể giống như những tác giả sách, từ trải nghiệm chỉ ra vài nét, vài nguyên do làm nên sự thành công riêng. 1 cách hơi nhiều, tôi xin giới thiệu 1 đúc rút về các điều căn bản nhất làm nên sự thành công mà tôi thấy tương đối hợp lý.

Covey 2

Stephen Covey là tác giả của cuốn sách nức tiếng “7 lề thói của người thành công” xuất bản lần đầu năm 1989. Ông là người nghiên cứu các nguyên do đúng đắn, hợp lý và kiên cố, với thể đạt kết quả như chờ mong là Thành công trong cuộc đời. 7 lề thói ông nêu ra trong cuốn sách được coi là các lề thói để 1 nhà lãnh đạo/ điều hành, viên chức/ tư nhân và 1 đơn vị cùng nhau trở nên người thành công. Nhờ vậy, nước Mỹ gọi Covey là triết gia về điều hành và cuốn sách được coi như giáo trình để học thành công nhờ với nó phóng thích được tiềm năng của tư nhân, tạo điều kiện cho họ cống hiến 1 cách tốt nhất; Nó giúp mỗi tư nhân luyện tập tư cách của mình để tự điều hành bản thân và cuộc sống; Mỗi người đều có tất cả Cái Tôi của mình vào công việc chung, nhận rõ cách đóng góp và công kết quả lâu bền.

Đối có những nhà điều hành, bộ sách của Covey là 1 đột phá bái phục trong tư tưởng điều hành so có cách điều hành con người truyền thống của giai đoạn công nghiệp. Trước kia, viên chức chỉ được huấn luyện đạt mức năng lực tối thiểu; Không được rèn tính cách/ tư cách/ đạo đức. Nhà điều hành không với dụng cụ, khoa học điều hành hành vi của người viên chức. Cho nên cách điều hành trước kia là nhà điều hành thành công còn không dẫn dắt để cho những viên chức thành công hoặc chỉ dựa vào nhau theo cơ chế tiền – vật chất bình thường.

Covey cho rằng 1 người mà hàng ngày phao phí năng lực tiềm ẩn của bản thân thì chẳng thể trông mong vào kết cuộc thành công. Cho nên muốn khai thác, phát huy được năng lực ấy thì phải gieo trồng sự thành công duyệt y lề thói, để cho kết quả tự “săn sóc” chính nó. Đúng như, “Gieo nghĩ suy, gặt hành động Gieo hành động, gặt lề thói Gieo lề thói, gặt tính cách Gieo tính cách, gặt số mệnh” (Samuel Smiles). 7 lề thói do Covey nêu ra đích thực là phương pháp thành công cho bất kỳ ai muốn thành công trong công việc, buôn bán và cuộc sống:

A. Khả năng tư nhân – chế ngự, thắng lợi chính bản thân

Lề thói 1. Xoành xoạch chủ động – tự chủ, không để ai thúc giục, đề cập nhở (vẫn là con nhỏ khi cứ phải để người lớn, đối tác thúc giục)
Lề thói 2. Tiêu chí rõ ràng – nắm vững mục đích, hiểu rõ đề xuất công việc, nhận thức rõ chừng độ quan yếu, biết lập mưu hoạch
Lề thói 3. Quan yếu làm trước – Tác phong công nghiệp, Làm việc theo thứ tự độ quan yếu trong kế hoạch đã xếp

B. Khả năng làm việc tập thể – hòa nhập cộng đồng mang lại thắng lợi tập thể

Lề thói 4. Cùng với lợi – Xoành xoạch chọn biện pháp để mình và người khác cùng với lợi
Lề thói 5. Lắng tai, hiểu rõ ý tưởng, đề xuất, nhu cầu người khác (đồng nghiệp, nhà điều hành, đối tác, người dùng) hơn là chỉ truyền thông khiến cho họ hiểu mình
Lề thói 6. Biết hiệp đồng cùng làm việc và sáng tạo trong làm việc đội ngũ để với kết quả tốt hơn làm việc tư nhân, cô đơn

C. Tự đổi mới – biết tự gọt giũa bản thân

Lề thói 7. Biết thăng bằng giữa:
– vật chất và ý thức (chăm lo ý thức không ít hơn chăm lo vật chất)
– lao động và ngơi nghỉ
– tư nhân và tập thể
– công ty và xã hội
để liên tiếp tiến bộ.

7-thoi-quen

Những CEO doanh nhân lớn đều cho rằng để trụ vững và luôn tiến lên trên tuyến phố thành công trong khoảng thời gian dài thì người CEO doanh nhân phải biết bám sát khá thở cuộc sống buôn bán. Họ chẳng những nắm bắt tình hình, thông đạt khắc phục mà còn biết tự phản biện, sử dụng sự quan niệm phản biện bên ngoài. Người buôn bán không với khả năng kìm giữ cảm giác cau có khi với quan niệm chuẩn xác, chỉ ra điểm yếu của họ thì tiến 1 lùi ba trên tuyến phố thành công.

Thành công khó kiếm nhưng lại rất dễ mất. Ở bài tiếp theo, tôi sẽ diễn tả tiếp về các ngộ nhận, các bước lùi, các lối rẽ ngang của đa dạng người trên tuyến phố vươn tới thành công.

Nguồn:Doanh Nhân 360

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.