Thâm nhập ngành công nghiệp mai mối cho giới triệu phú, nhà giàu Hàn Quốc

Posted by

Sử dụng ứng dụng hẹn hò với yêu cầu khắt khe, tìm đến các dịch vụ mai mối dành cho giới nhà giàu…, người độc thân ở Hàn Quốc đang thử nhiều cách “tốn kém” để tìm một nửa hoàn hảo của mình. <

Sử dụng ứng dụng hẹn hò với yêu cầu khắt khe, tìm đến các dịch vụ mai mối dành cho giới nhà giàu…, người độc thân ở Hàn Quốc đang thử nhiều cách “tốn kém” để tìm một nửa hoàn hảo của mình. 

Ba cách để hẹn hò với một cô gái

Aiden Jeon, 29 tuổi, đã có 4 năm học ở Mỹ rồi trở về Hàn Quốc vào năm 2019. “Vì tôi bắt đầu làm việc ngay khi đến Seoul nên thật không dễ dàng để có thời gian gặp gỡ những người mới. Tôi đi làm lúc 7h sáng và trở về nhà vào khoảng 8h tối, chỉ đủ thời gian để ăn tối hoặc tập thể dục tại phòng gym”.

“Nhìn chung, có 3 cách để có thể hẹn hò ở Hàn Quốc ngày nay. Thứ nhất là do người quen giới thiệu, thứ hai là sử dụng dịch vụ mai mối và cuối cùng là sử dụng ứng dụng hẹn hò”, Kim Ri-na, quản lý tại một công ty mai mối và là người sáng tạo ra kênh YouTube RiRiTV Let’s Date cho biết.

Cheon Su-hyeon, đại diện truyền thông của DUO Information Corporation, một công ty mai mối nổi tiếng ở nước này, cho biết: “Người Hàn Quốc có xu hướng khá thận trọng và thường sử dụng các cách thức an toàn để tìm người yêu. Trong một xã hội theo chủ nghĩa tập thể, nơi các mối quan hệ là quan trọng hàng đầu, thông lệ phổ biến là giới thiệu và được giới thiệu thông qua một người quen”.

Minh chứng thực tế cho điều này là bạn bè của Jeon đã từng sắp xếp cho anh 10 buổi hẹn hò chỉ trong vòng 4 tháng.

“Có một câu nói rằng một số người không tìm thấy nửa kia ngay cả khi có 100 lần hẹn hò và tôi bắt đầu nghĩ rằng đó có thể là tôi”. Vì vậy, Jeon quyết định thay đổi cách tiếp cận của mình. Anh tải xuống một ứng dụng hẹn hò nổi tiếng có tên SKY People.

Không giống như các ứng dụng hẹn hò phổ biến như Wippy, NoonDate hay Tinder, chỉ những người đã theo học các trường đại học hàng đầu ở Hàn Quốc hoặc nước ngoài mới có thể đăng ký SKY People. Ứng dụng đã giúp Jeon tìm được bạn gái chỉ vài tháng sau khi tải xuống. Sau hơn một năm hẹn hò, bây giờ họ đang nghĩ đến việc đính hôn.

Quản lý Kim tới từ RiRiTV cho biết: “Người Hàn Quốc ngày nay quá bận rộn trong một môi trường cạnh tranh gay gắt. Đó là lý do tại sao những người ở độ tuổi 20, 30 muốn được giới thiệu với những người có điều kiện phù hợp nhất với họ”.

Nhiều người xem trọng các yếu tố như giáo dục, nghề nghiệp, thu nhập và gia đình khi lựa chọn bạn đời. Đây là lý do giải thích tại sao các ứng dụng có yêu cầu cao như SKY People và Goldspoon (một thuật ngữ để phân biệt những người thuộc các gia đình giàu có) lại phổ biến.

Những yêu cầu cao như vậy đã biến các công ty môi giới hôn nhân trở thành một ngành công nghiệp phát triển mạnh ở Hàn Quốc.

Ngành công nghiệp mai mối

Thay vì phó mặc tất cả cho số phận và các thuật toán trên ứng dụng hẹn hò, các công ty mai mối có các đại lý, với sự trợ giúp của hệ thống máy tính, họ giúp khách hàng tìm kiếm nửa kia dựa trên các yêu cầu về tuổi tác, ngoại hình, nghề nghiệp, trình độ học vấn và gia đình.

Ngoài việc thu phí, các công ty này yêu cầu khách hàng cung cấp tài liệu bao gồm giấy chứng nhận độc thân và giấy phép chứng minh công việc hiện có.

Lee Kyeong-eh, giám đốc của Noblesse Spring, một công ty mai mối cao cấp nói rằng: “Trên thực tế, nghề môi giới hôn nhân đã xuất hiện từ thời kỳ Joseon vài trăm năm trước”.

Khi đó, các cuộc hôn nhân trong giới thượng lưu thường được sắp xếp bởi một người môi giới ở trong làng. Thông thường, đây là một người quen biết với các gia đình.

“Hai người yêu nhau là chưa đủ”, Lee nói. “Bạn có thể gặp những người phù hợp với tính cách hay sở thích của mình, nhưng đáp ứng được các yêu cầu về kinh tế là một việc khác. Bạn sẽ sống ở đâu sau khi kết hôn và thu nhập dự kiến ​​là bao nhiêu đều là những chi tiết thực tế cần được làm rõ trước khi hẹn hò”.

Và khi kỳ vọng càng cao thì càng khó đáp ứng.

Nơi gặp gỡ của đàn ông thành đạt và phụ nữ trẻ đẹp

Tại Noblesse Spring, nam giới thường được mong đợi là bác sĩ, luật sư, CEO, nhưng không có yêu cầu như vậy đối với phụ nữ. Điều này cũng tương tự trong các dịch vụ mai mối khác. Xu hướng phản ánh vai trò giới, tính gia trưởng ăn sâu trong xã hội Hàn Quốc.

Best Class giống như một câu lạc bộ VIP trong ngành mai mối. Dù nằm trong cùng khu phố giàu có của Gangnam với Noblesse Spring, Best Class vẫn được đánh giá cao cấp hơn.

Lee Kang-ho, giám đốc của Best Class, nói với VICE: “Nếu khả năng săn bắt động vật là thứ khiến bạn trở thành mẫu đàn ông được săn đón trong thời kỳ đồ đá, thì chính khả năng kinh tế sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh ngày nay”.

Các thành viên của Best Class bao gồm những nhân vật truyền hình nổi tiếng, vận động viên chuyên nghiệp và doanh nhân, công ty thông tin.

300 thành viên nam phải đáp ứng được các yêu cầu như kiếm ít nhất 100 triệu won/năm (86.000 USD), gia đình có tài sản hơn 2 tỷ won (1,7 triệu USD) hoặc điều hành một tập đoàn trị giá hơn 5 tỷ won (4,3 triệu USD).

Những người này còn phải trả chi phí từ 2 triệu won (1.700 ​​USD) đến 100 triệu won (86.000 USD) để gặp gỡ các cô gái đã là thành viên của Best Class.

Quá trình tuyển chọn thành viên nữ cạnh tranh theo một cách khác. Họ chủ yếu được đánh giá dựa trên ngoại hình và tính cách.

Thông thường, trong số 10 phụ nữ đăng ký, chỉ một nửa lọt vào giai đoạn phỏng vấn trực tiếp, nơi họ có “thời gian uống trà” với một trong hai người quản lý tại trụ sở của Best Class.

Sau giai đoạn này, chỉ một trong 5 cô gái có thể trở thành thành viên chính thức. Phụ nữ không cần đóng lệ phí mà chỉ cần đặt cọc 100.000 won (86 USD).

Các thành viên nữ được dùng bữa trong những nhà hàng sang trọng, ở khu nghỉ dưỡng đắt tiền và được chăm sóc tại các tiệm làm tóc cao cấp cũng như phòng khám da liễu, phẫu thuật thẩm mỹ để làm quen với những buổi hẹn hò sang trọng.

Theo Lee, Best Class thường tìm thành viên nữ thông qua mối quan hệ cá nhân, mạng xã hội và các ứng dụng. Anh nói rằng đôi khi, một số quản lý đi lang thang trên đường phố Apgujeong ở Gangnam để tuyển những phụ nữ “10/10 điểm”.

Nhóm khách hàng Best Class có 70% nữ và 30% nam giới, khiến phụ nữ có ít lựa chọn hơn. Giữa hai giới cũng có khoảng cách tuổi tác đáng kể. Trong khi nam ở độ tuổi 20-50, hầu hết nữ không vượt quá 30 tuổi.

Đàn ông có thể nhìn thấy khuôn mặt của phụ nữ khi chọn đối tượng hẹn hò tiềm năng nhưng khuôn mặt của nam giới thường được che giấu ở giai đoạn đầu.

Lee thừa nhận rằng quy trình của Best Class gây tranh cãi nhưng vẫn khẳng định rằng nó hiệu quả và phản ánh đúng mong muốn của người Hàn về đàn ông thành đạt và phụ nữ trẻ đẹp.

“Một số người thậm chí từng nghĩ rằng chúng tôi đang môi giới phụ nữ cho những người đàn ông giàu có. Nhưng giờ đây nhận thức đã thay đổi. Cách chúng tôi thiết lập các buổi hẹn hò chỉ dành cho một số tầng lớp nhất định giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và đã trở thành hình mẫu để các dịch vụ hẹn hò khác ăn theo”.

Theo Vice

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Sử dụng ứng dụng hẹn hò với yêu cầu khắt khe, tìm đến các dịch vụ mai mối dành cho giới nhà giàu…, người độc thân ở Hàn Quốc đang thử nhiều cách “tốn kém” để tìm một nửa hoàn hảo của mình. <

Recent Posts

Tags

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.