Đại gia bán lẻ Việt Nam Thế Giới Di Động vừa khai trương cửa hàng điện máy đầu tiên tại đất nước vạn đảo Indonesia và kỳ vọng nâng số lượng lên 5 điểm bán vào cuối năm nay.
Đại gia bán lẻ Việt Nam Thế Giới Di Động vừa khai trương cửa hàng điện máy đầu tiên tại đất nước vạn đảo Indonesia và kỳ vọng nâng số lượng lên 5 điểm bán vào cuối năm nay.
Era Blue – liên doanh mới của Thế Giới Di Động tại Indonesia – được kỳ vọng sẽ là “Điện máy XANH thứ 2” đồng thời trở thành nhà bán lẻ hàng đầu tại quốc gia này, góp phần nối dài chuỗi tăng trưởng cho MWG đã chính thức khai trương hôm nay.
Đây là một liên doanh giữa MWG với đối tác địa phương PT Erafone Artha Retailindo (Erafone – công ty con của Tập đoàn Erajaya). Trên báo cáo tài chính, MWG đã đầu tư 181 tỷ đồng để nắm giữ 45% cổ phần tại liên doanh này.
Erafone hiện là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ số 1 tại Indonesia khi đang vận hành mạng lưới khoảng 1.200 cửa hàng, chuyên cung cấp thiết bị viễn thông, máy tính bảng, laptop và các sản phẩm khác trong cùng hệ sinh thái.
Sau những thành công ở Campuchia – Indonesia là đất nước thứ 2 mà tập đoàn MWG đặt chân tới, đây được xem như là một lựa chọn xứng tầm cho mục tiêu trở thành nhà bán lẻ số một Đông Nam Á.
Cửa hàng tại Indonesia được thiết kế trong không gian hiện đại, nhiều sản phẩm chất lượng và mới nhất từ các nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới. Trải nghiệm khách hàng được nâng cấp nhờ việc kết hợp công nghệ và mô hình bán lẻ hiện đại.
Chia sẻ về việc “tiến quân” sang Indonesia, ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO chuỗi Thế giới Di động và Điện máy XANH cho hay Indonesia là thị trường lớn và đầy tiềm năng.
Ông cũng nhận định thị trường này đang thiếu một nhà bán lẻ dẫn dắt, cung cấp chất lượng dịch vụ tốt để nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.
Báo cáo từ MWG cho biết thị trường sản phẩm công nghệ và điện máy ở Indonesia có giá trị ước tính khoảng 14 tỷ USD. Riêng mảng điện thoại chiếm 9 tỷ USD (gần gấp đôi Việt Nam), trong khi ngành hàng điện máy mới chỉ bằng 70% quy mô tại Việt Nam.
Thị trường điện máy tại Indonesia cũng đang thiếu một nhà bán lẻ dẫn dắt để khuyến khích nhu cầu, trải nghiệm mua sắm. Phần lớn các cửa hàng truyền thống có danh mục sản phẩm và dịch vụ hậu mãi rất hạn chế như giao máy lạnh mất 7-10 ngày…
Trước đó vào cuối năm 2021, ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động – nói rằng muốn “xuất ngoại” tiếp theo vào thị trường Indonesia bởi đây là quốc gia có văn hóa mua sắm tương đồng với Việt Nam, nhất là thị trường điện máy còn sơ khai…
Era Blue cũng đánh dấu bước tiến quan trọng trong kế hoạch phát triển ở nước ngoài của MWG. Thế mạnh giữa 2 quốc gia sẽ giúp Era Blue sớm hiện thực hóa mục tiêu, trở thành nhà bán lẻ thống lĩnh thị trường, không chỉ riêng Indonesia mà còn ở khu vực Đông Nam Á nói chung.
Trong vòng 5 năm tới, với sự phát triển mạnh mẽ của kênh bán lẻ hiện đại, thị trường điện máy tại Indonesia có thể đạt ngưỡng 9 đến 10 tỷ USD (khoảng 248 nghìn tỷ đồng). Mục tiêu của Era Blue là đạt 20 – 40% thị phần và IPO sau 5 năm.
Với cửa hàng đầu tiên đang có lượng khách lớn, đại gia bán lẻ của Việt Nam đặt mục tiêu có 5 cửa hàng ở đất nước vạn đảo vào cuối năm 2022.
Đây là thị trường tiếp theo mà MWG nhắm tới trong khu vực Đông Nam Á. Vào năm 2017, Thế Giới Di Động cũng từng xâm nhập vào thị trường Campuchia với cửa hàng điện thoại BigPhone đầu tiên tại thủ đô Phnom Penh.
Sau nhiều năm phát triển thì BigPhone được chuyển đổi sang mô hình mới Bluetronics (chuyên điện máy) để phù hợp với văn hóa tiêu dùng. Đây đang là chuỗi bán lẻ điện máy lớn nhất xứ chùa tháp với 50 cửa hàng.
Chiến lược xuất ngoại đang được đẩy mạnh sau sự thành công tại thị trường Campuchia và nhất là khi thị trường điện máy trong nước tiến đến trạng thái bão hòa. Hiện MWG có sở hữu 2.269 cửa hàng Điện Máy Xanh trong nước.
Theo Thế giới di động, Zingnews
Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính
Đại gia bán lẻ Việt Nam Thế Giới Di Động vừa khai trương cửa hàng điện máy đầu tiên tại đất nước vạn đảo Indonesia và kỳ vọng nâng số lượng lên 5 điểm bán vào cuối năm nay.
Trả lời