Mảng thời trang của “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt doanh thu khủng, vượt cả thời kỳ trước dịch. Tuy nhiên ‘giấc mơ bay’ với IPP Air Cargo đã phả
Mảng thời trang của “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt doanh thu khủng, vượt cả thời kỳ trước dịch. Tuy nhiên ‘giấc mơ bay’ với IPP Air Cargo đã phải tạm dừng.
Doanh thu mảng thời trang của công ty IPPG tăng trưởng 97,8% so với cùng kỳ
Doanh thu mảng thời trang của công ty IPPG trong 9 tháng đầu năm đạt 3.692 tỷ đồng. Con số này ghi nhận mức tăng kỷ lục 97,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức tăng 44,9% so với cùng kỳ năm 2019 là thời điểm trước dịch bệnh.
Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) 9 tháng đầu năm 2022 đạt 492,4 tỷ đồng, tương đương tăng 110,6% so với cùng thời điểm này năm 2019. Điều này tạo ra dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh khỏe mạnh và ổn định, trong bối cảnh các nguồn tiền từ hoạt động vay đang có mức lãi suất tăng cao.
Lũy kế, mảng này mang lại 379,3 tỷ đồng lợi nhuận cho công ty IPPG. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm đạt 10,3%, cao nhất trong 4 năm qua từ năm 2019.
Tập đoàn IPPG thông qua 2 Công ty thành viên ACFC và DAFC đang làm phân phối độc quyền tại Việt Nam hơn 100 thương hiệu như Rolex, Cartier Dolce Gabbana, Nike, Mango… Mảng kinh doanh hàng hiệu này đóng góp hơn 35% doanh thu của cả tập đoàn.
Một công ty khác của gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Sasco cũng có kết quả kinh doanh tích cực trong quý III.
Doanh thu thuần của công ty đạt 414 tỷ đồng, tăng mạnh 7,2 lần so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu hàng hóa tại cửa hàng miễn thuế đạt 113 tỷ đồng, doanh thu hoạt động phòng chờ đạt 93 tỷ đồng, còn lại là doanh thu từ các hoạt động khác.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế của Sasco đạt 35 tỷ đồng, gấp gần 17 lần so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, nếu so với mức lãi 86 tỷ đồng của quý II thì lãi ròng quý III đã giảm gần 58%.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Sasco ghi nhận doanh thu thuần 841 tỷ đồng, tăng 224% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng tăng mạnh lên mức 121 tỷ đồng. Nếu so với con số 305 triệu đồng của quý III/2021, đây là một con số rất tích cực.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp giấy phép lập hãng hàng không
Công ty cổ phần IPP Air Cargo của vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã gửi công văn đến các bộ ban ngành xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hoá hàng không.
Theo đó, lý do được Tổng giám đốc IPP Air Cargo Lê Hồng Thuỷ Tiên đưa ra là do xung đột giữa Nga và Ukraine leo thang; kinh tế toàn cầu suy thoái ngày càng hiện hữu, kéo theo hàng loạt hệ lụy về lạm phát, lãi suất tăng, biến động về giá nhiên liệu.
Dựa trên nhận định của lãnh đạo Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế, đại diện IPP Air Cargo cho rằng tình hình biến động và bất ổn của thị trường hàng hóa toàn cầu hiện nay cũng như dự báo khó khăn của ngành vận chuyển hàng hóa trong vài năm tới do biến động giá nhiên liệu, nguy cơ suy thoái kinh tế diện rộng.
Từ lý do trên, công ty IPP Air Cargo xin các cơ quan liên quan được rút hồ sơ và dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không cho công ty này.
Lãnh đạo IPP Air Cargo cho biết khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, doanh nghiệp này sẽ cân nhắc trở lại vào thời điểm thích hợp xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không mới, bao gồm việc nộp hồ sơ xin cấp phép từ đầu.
Trao đổi nhanh với Zing, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết: “Hiện nay, giá cước hàng hoá bằng đường hàng không đã trở về mức mà các doanh nghiệp FDI và công ty xuất nhập khẩu Việt Nam chấp nhận được. Nhưng tình hình kinh tế thế giới sẽ khó khăn và vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không sẽ sụt giảm, khiến các hãng hàng không sẽ gặp khó. Vì vậy, công ty quyết định tạm dừng dự án”.
Với những chiếc máy bay mà IPP đã đặt hàng lắp ráp và xuất xưởng, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang thương lượng với bên cung cấp để có phương án xử lý.
Dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động.
Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.
Qua thẩm định, Cục Hàng không đánh giá hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chuyên chở hàng hóa của IPP Air Cargo là phù hợp với các quy định của nghị định về kinh doanh vận chuyển hàng không. Việc xem xét thành lập hãng hàng không mới chuyên chở hàng hóa vào thời điểm này là phù hợp.
Hồi tháng 4, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã báo cáo Thủ tướng về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của Công ty CP IPP Air Cargo.
Chia sẻ với Zing hồi tháng 5, ông Johnathan Hạnh Nguyễn bày tỏ sự nôn nóng được cấp AOC (chứng chỉ khai thác máy bay) từ Cục Hàng không.
Đến nay, IPP Air Cargo đã hoàn tất thủ tục thuê 4 máy bay B737 800 BCF. Ngoài một chiếc xuất xưởng ngày 25/7, 3 tàu bay khác đang được lắp ráp và dự kiến xuất xưởng vào cuối năm nay. Hãng cũng đặt mua 10 máy bay B777 Freigter thân rộng của Boeing với tổng giá trị 3,5 tỷ USD.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: “Giữ gìn danh tiếng và minh bạch mọi thứ”
Ước mơ của chúng tôi là Việt Nam trở thành con hổ Châu Á và chúng tôi làm việc chăm chỉ để biến ước mơ đó thành hiện thực
Trong một cuộc phỏng vấn báo chí quốc tế mới đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ về những kế hoạch “mười năm” của mình trên chặng được dài suốt gần 40 năm lăn lộn thương trường.
Trong 10 năm đầu tiên, ông Johnathan Hạnh Nguyễn ghi dấu ấn với những đóng góp quan trọng và tích cực trong sự kiện mở đường bay thẳng TPHCM – Manila (Philippines) của Vietnam Airlines vào năm 1985.
Trên báo chí, ông Phạm Ngọc Minh – nguyên Tổng Giám đốc Vietnam Airlines từng khẳng định rằng, cũng nhờ vào đường bay này, Việt Nam phá thế bị cấm vận, từng bước tiến ra và hội nhập với thế giới. Sự đóng góp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là cả một quá trình, thể hiện tình cảm và tấm lòng của một Việt kiều yêu nước, luôn hướng về và mong muốn góp phần xây dựng, phát triển quê hương.
“Bước thứ hai, tôi đưa các nhà đầu tư vào. Chúng tôi đã mang lại 47 dự án, trị giá khoảng 500 triệu USD Mỹ và chúng tôi đã tạo ra khoảng 25.000 việc làm.
Tôi không tham gia vào các dự án để kiếm tiền ngay lập tức, thay vào đó, tôi đang tìm cách tạo ra công ăn việc làm bền vững. Đó là 10 năm thứ hai. Trong lần 10 năm thứ ba, tôi đã cố gắng thu hút càng nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng càng tốt vì tôi biết rằng bất kỳ quốc gia nào muốn vươn lên tầm cao trên thế giới đều phải có ngành du lịch, không có gì phải nghi ngờ về điều đó” – ông Hạnh Nguyễn nói.
Doanh nhân này chia sẻ rằng ở vào thời điểm ban đầu, các thương hiệu rất e dè vào thị trường Việt Nam, nhưng sau đó, từ những quan hệ đối tác nhỏ giọt ban đầu đến từ 3 thương hiệu nổi tiếng thế giới là Ferragamo, Burberry và Bally, đến nay, thị trường hàng hiệu Việt Nam đã đầy ắp những tên tuổi lớn như Hermès, Chanel và Louis Vuitton lần lượt xuất hiện.
Từng thương hiệu quốc tế đã được quan tâm chăm sóc sau khi đưa vào Việt Nam thay vì chỉ là những cái tên nằm trên danh bạ.
Để đảm bảo định vị phù hợp cho từng thương hiệu, ông đã tạo ra các bộ phận chuyên biệt trong Tập đoàn, bao gồm công ty DAFC tập trung vào hàng xa xỉ (Rolex, Cartier, Burberry, Ferragamo, D&G… và khoảng 50 tên tuổi hàng đầu khác) và công ty ACFC & CMFC tập trung vào thời trang tầm trung của các thương hiệu trên khắp thế giới.
Hiện tại, IPPG đại diện cho hơn 108 thương hiệu, tất cả đều được phát triển một cách thận trọng chứ không theo bất kỳ định hướng gặt hái lợi nhuận nhanh chóng nào.
Ông Hạnh Nguyễn nói rằng, những người khác cũng có thể tham gia thị trường và đi tắt đón đầu, nhưng cách tiếp cận dài hạn của ông cuối cùng cũng được khách hàng và người tiêu dùng tôn trọng.
“Mọi thứ tôi làm là kiên nhẫn, kiên nhẫn và kiên nhẫn. Giữ gìn danh tiếng và minh bạch mọi thứ. Vì vậy, các thương hiệu tin tưởng tôi cũng như Chính phủ đã tin tưởng tôi ngay từ đầu. Tôi đã hứa và tôi đã thực hiện được” – ông Hạnh Nguyễn nói thêm.
Theo thông báo của IPP Group, doanh thu mảng thời trang trong 9 tháng đầu năm của tập đoàn này đạt hơn 3.600 tỉ đồng, ghi nhận mức tăng kỷ lục 97,8% so với cùng kỳ năm trước.
Nói về những định hướng trong tương lai, dù đã ngoài 70 tuổi nhưng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn có những suy nghĩ sáng tạo và hết sức thức thời. Ông chia sẻ những kiến thức sâu sắc về vai trò của AI (trí tuệ nhân tạo) đối với tương lai của Việt Nam, cho rằng chúng ta cần dẫn đầu chứ không phải theo sau công nghệ đương đại.
Theo ông, 50 năm trước, Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp với nền kinh tế nông nghiệp dựa vào trồng lúa. Ngày nay, đây là một quốc gia công nghệ mới nổi nhưng nó phải phát triển nhanh hơn nữa để bắt kịp xu hướng thế giới.
“Thế hệ tiếp theo họ sẽ biết đến AI, áp dụng AI và làm việc với AI. Vì vậy chúng ta phải sẵn sàng để Việt Nam bắt kịp nhanh hơn với các nước. Đó là mong muốn của tôi ngày hôm nay. Chúng ta phải đi nhanh hơn.
Ước mơ của chúng tôi là Việt Nam trở thành con hổ Châu Á và chúng tôi làm việc chăm chỉ để biến ước mơ đó thành hiện thực” – ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.
IPPG là của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Việt Nam. Tập đoàn chủ yếu hoạt động đầu tư và kinh doanh các lĩnh vực: phân phối & bán lẻ hàng thời trang cao cấp; rượu & thuốc lá; dịch vụ nhà hàng; kinh doanh hàng miễn thuế; quảng cáo (bao gồm cả quảng cáo tại sân bay); xây dựng và quản lý các trung tâm thương mại cao cấp; đầu tư bất động sản và các lĩnh vực đầu tư kinh doanh khác có liên quan.
Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính
Mảng thời trang của “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt doanh thu khủng, vượt cả thời kỳ trước dịch. Tuy nhiên ‘giấc mơ bay’ với IPP Air Cargo đã phả
Trả lời